เมื่อวันที่ 12 เม.ย. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายวศิน ศรีสกุลพาณิชย์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เบอร์ 3 พรรคก้าวไกล แนะนำตัวกับพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ขายบริเวณตลาดมหานาค จากนั้นเดินทักทายประชาชนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม และเดินทางต่อไปยังตลาดนัดเสื้อผ้าโบ๊เบ๊ และตลาดนางเลิ้ง เพื่อแนะนำนโยบายและขอคะแนนเสียงในการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้

นายวิโรจน์ ให้สัมภาษณ์ ถึงปัญหาเร่งด่วน 3 ข้อ ที่ตั้งใจจะเร่งแก้ไขเพราะเป็นปัญหาที่สร้างผลกระทบให้กับประชาชนคน กทม. คือ 1.ระบบระบายน้ำ ที่ผ่านมามีการละเลยการขุดลอกคูคลอง ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และปัญหาของท่อระบายน้ำใน กทม. เป็นแบบท่อรวม หากตนได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะแยกท่อน้ำฝนกับท่อน้ำเสียเพื่อแก้ปัญหาการระบายน้ำ และเพิ่มประสิทธิภาพการบำบัดน้ำเสียให้ดียิ่งขึ้น โดยย้ำว่าตนมีนโยบายลอกทั่วทุกเมืองลอกคลองทั่วกรุงทันทีที่เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ

2.การเดินทางสาธารณะ กทม. ควรมีบทบาทอุดหนุนตั๋วรถเมล์ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ โดยสามารถนำงบประมาณมาอุดหนุนเพิ่มได้ นโยบายที่วิโรจน์ได้หาเสียงไว้ คือ ตั๋วรถเมล์คนเมือง ราคา 70 บาท ใช้เป็นค่าโดยสารได้ 100 บาท และ 3.ปัญหาทั่วไป ปัญหาของเมืองมีเยอะมาก เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ประชาชนมักจะไปร้องเรียนที่สำนักงานเขต แต่สำนักงานเขตมักจะบอกว่างบหมด จึงเตรียมกระจายงบประมาณ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม ถือเป็นการคืนอำนาจให้ประชาชนและสามารถนำงบประมาณจากภาษีประชาชนมาแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ตรงจุด

เมื่อถูกถามถึงคะแนนในโพลที่ยังตามหลังผู้สมัครรายอื่น นายวิโรจน์ยิ้มและยืนยันว่าไม่กังวล พร้อมยกตัวอย่างคะแนนที่ตามหลังว่า เป็นการ “ไล่จี้” มากกว่าตามห่าง เชื่อว่าการตั้งใจทำงานและนำเสนอนโยบาย พบปะประชาชนเพื่อนำเสนอไอเดียสร้างเมืองที่คนเท่ากัน จะทำให้ประชาชนเปลี่ยนใจหันมาเลือกตนในที่สุด