ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องตกอยู่ในอาการมึนงงคล้ายคนเมาหมัด หลังทีมแมวมองผีแดง พูดออกมาหน้าตาเฉยว่า พวกเขาไม่เคยติดตามดูฟอร์มของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู มิดฟิลด์ฟอร์มฮอตของ แอร์เบ ไลป์ซิก และไม่เคยมีข้อมูลเกี่ยวกับหมอนี่แม้แต่น้อย

เอ็นคุนคู จัดเป็นนักเตะที่กำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรงที่สุดในวงการลูกหนังยุโรป โดยทำไปแล้ว 28 ประตูกับ 18 แอสซิสต์รวมทุกรายการในซีซั่นนี้ แถมยังกดไปถึง 7 ประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมทั้งการทำแฮตทริกใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ด้วย

อย่างไรก็ตาม “อีเอสพีเอ็น” สำนักข่าวดังของอเมริกา เผยว่า รังนิก ต้องอึ้งกิมกี่ไปนานพักใหญ่กับการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพของ แชมป์ลีกเมืองผู้ดี 20 สมัย หลังได้รับแจ้งจากแมวมองของสโมสรว่า เอ็นคุนคู ไม่อยู่ลิสต์รายชื่อของนักเตะที่ เรด เดวิลส์ ให้ความสนใจ และไม่เคยมีการส่งใครไปติดตามดูฟอร์มของ ดาวเตะวัย 24 ปี แม้แต่ครั้งเดียว

ทั้งนี้ เอ็นคุนคู ซึ่งเพิ่งลงประเดิมสนามให้ทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ไปเมื่อเดือนก่อน และถูกประเมินค่าตัวเอาไว้ที่ 63 ล้านปอนด์ (ราว 2,835 ล้านบาท) นั้น จัดเป็นนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งของยุโรป โดยได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่หลายทีมรวมทั้งอดีตต้นสังกัดอย่าง ปารีส แซงต์ แชรก์แมง ด้วย.

ภาพ REUTERS