สุริยคติกาล วันที่  12 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ตก เวลา 02.54 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.06 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 05.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-06.07 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.08-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี  เอาชนะอุปสรรคได้  ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ทำให้ได้รับผลประโยชน์จากตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นที่พึงพอใจ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสพบคนรักที่ถูกใจ  มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว  ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลาย จะรู้สึกสบายใจขึ้นกระชุ่มกระชวยใจขึ้น

เกิดวันอังคาร ความรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะมีการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์ อาจทำให้มีอุบัติเหตุและปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและครอบครัว หากท่านมีความเพียรพยายามสุขุมรอบคอบ ระวังฟืนไฟไฟฟ้า จะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นภายในครอบครัว

เกิดวันศุกร์ ระวังจะมีความขัดแย้งเรื่องรายได้และผลประโยชน์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง จะทำให้เกิดเรื่องได้ง่าย ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง ควรระวังอย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันเสาร์ งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไขทำให้จบลงโดยเร็ว มีความชื่นชมยินดีกับความสำเร็จมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น  มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย มีความกระตือรือร้นขยันขันแข็งในการทำงานมีการเจรจาและจัดการเรื่องทรัพย์สินเงินทอง ได้ของฝากของขวัญ วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ.