สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง แต่น้ำใจจากคนไทยก็ยังคงหลั่งไหลช่วยเหลือกันในยามวิกฤติอย่างไม่ขาดสาย ล่าสุดหนุ่ม ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และภรรยาสาว มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ด้วยการตามหาร้านอาหาร เพื่อช่วยสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กในชุมชนต่าง ๆ

โดย ป๊อก ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ Pokmindset ว่า “พวกเราขอเป็นส่วนหนึ่งของความห่วงใย ส่งต่อความช่วยเหลือ พื้นที่ชุมชนต่างๆ ตามหาร้านอาหารที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อจะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็ก หลังจากนี้จะแบ่งปันไปสู่พื้นที่ต่างๆ ในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด 19 สามารถแนะนำมาที่ใต้โพสต์นี้ได้เลยนะครับ *แจ้งเมนู ราคา พิกัด ไว้ได้เลย!!”

ทั้งนี้มีบรรดาผู้ประกอบการร้านค้า ถ่ายรูปอาหาร แจ้งข้อมูลรายละเอียดร้านค้าของตนเอง เข้ามาในคอมเมนท์เป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับ สาว ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ที่ร่วมกับแฟนหนุ่ม แอม-พิธาน องค์โฆษิต ในการช่วยเหลือค่านมผง ให้กับคุณแม่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านโครงการ “Milk For Mom” เพื่อช่วยเหลือค่านมผง เด็กแรกเกิดอายุต่ำกว่า 3 ขวบ จำนวน 3,000 คน เริ่มวันที่ 27 ก.ค. นี้เป็นต้นไป

ออม ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในอินสตาแกรม @aom_sushar ว่า “จากผลกระทบของโควิด-19 ออมและพี่แอมเลยมาปรึกษากันค่ะว่าเราอยากจะช่วยเหลือคุณแม่ ที่ต้องดูแลลูกแต่ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ดูจะยังไม่ดีขึ้น เลยคุณแม่หลาย ๆท่านคงลำบากกันมากๆ ลูกๆ ก็ยังต้องทานนม และจากการที่เราจะเคยทำ milkformom มาเมื่อปีที่แล้ว เราเห็นว่าการมอบเงินจะเกิดประโยชน์สูงสุด เพราะเด็กแต่ละคนทานนมไม่เหมือนกันค่ะ

โดยสามารถติดตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจAom Sushar Official นะคะ….ขอโทษที่พี่แอมและออมอาจจะไม่สามารถช่วยเหลือได้ทุกคน แต่ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : @pokmindset และ @aom_sushar