“เดอะ ซัน” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววไม่มีมาตรการใด ๆ เพื่อเป็นการลงโทษ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม จากเหตุการณืที่ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ปัดโทรศัพท์มือถือของแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ตกลงพื้นจนเสียหาย หลังเกมลีกนัดที่ “ผีแดง” บุกพ่าย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากพอใจที่ “ซีอาร์ 7” ออกมาแสดงการขอโทษด้วยความจริงใจหลังเกิดเหตุ

หลังเกมที่สนามกูดิสัน ปาร์ก มีการแชร์คลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดีย เป็นคลิปที่ โรนัลโด ปัดโทรศัทพ์มือถือหล่นจากมือของแฟนบอลวัย 14 ปี ของเอฟเวอร์ตันรายหนึ่ง ระหว่างเดินกลับเข้าห้องแต่งตัว โดยที่ผู้ปกครอง เผยว่า แฟน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” รุ่นเยาว์คนดังกล่าว เป็นเด็กออทิสติก และมีแผลฟกช้ำที่มือจากการโดยดาวเตะ “ผีแดง” ปัดมือ ก่อนที่ หัวหอกวัย 37 ปี จะออกมายอมรับผิด และกล่าวขอโทษแฟนบอลรายดังกล่าวในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเมอร์ซีย์ไซด์ เผยว่า พวกเขากำลังดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม “เดอะ ซัน” รายงานว่า บรรดาผู้บริหาร รวมถึงกุนซือของ “ผีแดง” มีทีท่าที่จะไม่มีมาตรการใด ๆ เพื่อเป็นการลงโทษ “ซีอาร์ 7” เนื่องจากมองว่าเจ้าตัวได้ออกมาขอโทษด้วยความจริงใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นไปเรียบร้อยแล้ว

เครดิตภาพ : REUTERS