ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าวัดศรีโคมคำ พระอารามหลวง (วัดพระเจ้าตนหลวง) ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา พระราชปริยัติ เจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พนักงานเทศบาลเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพะเยา ที่มาร่วมกันปรับภูมิทัศน์ถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าวัดให้เกิดทัศนียภาพที่ดูสะอาดตา

พระราชปริยัติ เจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นเทศกาลสงกรานต์ศรัทธาและประชาชนเริ่มเข้าวัดกันเยอะ โดยเห็นว่าการจราจรถนนหน้าวัดมีปัญหาอยู่บ้าง ทางวัดก็อยากทำให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนน เช่น ทางข้าม(ม้าลาย) สีสันสะดุดตา มองเห็นเด่นชัดในระยะไกลสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ พร้อมตีเส้นเตือน เครื่องหมายและข้อความลดความเร็ว ติดตั้งป้ายเตือนไฟกระพริบทั้งฝั่งขาออกจากตัวเมือง และฝั่งเข้าตัวเมือง ก่อนถึงหน้าวัดไปกลับระยะทาง 200 เมตร โดยป้ายไฟกระพริบและสัญญาณเตือนต่างๆ เทศบาลเมืองพะเยา จะดำเนินการติดตั้งหลังเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้อาตมาจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเทศบาลเมืองพะเยา แขวงทางหลวงพะเยา ซึ่งทางหน่วยงานทั้งสองแห่งก็แจ้งว่า อาจจะมีปัญหาเรื่องงบประมาณอยู่บ้าง ก่อนบอกไปว่าทางวัดยินดีสนับสนุนงบประมาณที่ขาดเหลือและจำเป็นต้องใช้ทั้งหมด เนื่องจากว่าเงินวัดทุกบาททุกสตางค์ก็ล้วนมาจากศรัทธาของญาติโยมที่มาทำบุญ ฉะนั้นในห้วงวิกฤตที่ต้องการความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินแบบนี้ วัดเล็งเห็นว่าควรจะเป็นแบบอย่างและเป็นที่พึ่งของประชาชนทั่วไปได้บ้าง

พระราชปริยัติ กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาทำอยู่นี้หากย้อนกลับไปหลายปีก่อนจะเห็นได้ว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ด้วยเพราะไม่มีเส้นจาจรที่ชัดเจน เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทำเสร็จแล้วนั้นจะพบว่าหน้าวัดศรีโคมคำแห่งนี้จะเปลี่ยนไปด้วยเพราะสัญญาณจราจรและเส้นบอกต่าง ๆ จะทำให้ช่วยลดอุบัติเหตุลงได้อย่างแน่นอน