ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสถานะการณ์โควิด-19 ต้นทุนวัตถุดิบต่างก็ขึ้นราคา ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับขึ้นราคาตามไปด้วย ผู้บริโภคก็ได้รับผลกระทบไปตามๆกัน แต่มีคุณยายหัวใจแกร่ง ไม่หวั่นแม้ราคาต้นทุนจะสูงขึ้น ตะเวนขี่ รถจยย.พ่วงข้างคู่ใจขายกระเพาะปลาและก๋วยจั๊บ ตามหมู่บ้าน เพียงชามละ10บาทเท่านั้น

นางรัตติพร เพชยาทูนธ์ หรือ ยายนงค์ อายุ 68ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว10 บาท ชาว ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้ขายกระเพาะปลาและก๋วยจั๊บ ราคา10 บาท มา18 ปีแล้ว ถึงแม้ว่าต้นทุนจะสูงขึ้นมาก จนแทบไม่เหลือกำไร แต่ก็ยังจะขายราคาเดิมเพราะสงสารลูกค้าที่ได้ผลกระทบโควิด-19 เมื่อก่อนขายดีกว่าตอนนี้ แต่หลังจากมีโควิดระบาดครั้งนี้ แย่มากรายได้ลดลง เหลือวันละ ประมาณ300 บาท ยืนยันจะขายราคานี้ต่อไป แม้กำไรน้อยก็ไม่เป็นไร ถือว่าช่วยๆกัน นอกจากกระเพาะปลาและก๋วยจั๊บแล้วก็ยังมีเมนู ขนมจีน ไก่ทอด ขนมหวาน ก็ขายราคา10บาท ด้วยเช่นกัน

น.ส.กานดา จันทร์สุวรรณ ลูกค้าประจำของคุณยายนงค์ กล่าวว่า เป็นลูกค้าประจำหลายปี คุณยายนงค์เป็นคนขยันมาตะเวนขายในหมู่บ้านทุกวัน คนในชุมชนคุ้นเคยกันดี เพราะยายใจดี บางครั้งก็ให้ลูกค้าตักตามชอบใจ ส่วนรสชาติถือว่าอร่อยเลย แต่ที่ถูกใจคงเป็นปริมาณที่ได้ค่อนข้างเยอะ อิ่มได้ในราคา 10 บาท

สำหรับ คุณยายนงค์จะขี่ รถ จยย.พ่วงข้าง จากบ้านแร่ขายไปในชุมชนรัศมีประมาณ10กม. เส้นทางหน้าเขื่อนกระเสียว – หมู่บ้านท่าปลาร้า ขายทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ช่วง10โมงเช้า-บ่าย3โมง