เวียนมาบรรจบครบอีกปีแล้วสำหรับเทศกาลแห่งความสุขของคนไทยอย่าง “เทศกาลสงกรานต์” หรือ ปีใหม่ไทยที่หลายคนรอคอยเพราะช่วงสงกรานต์จะเป็นอีกหนึ่งช่วงที่ทุกคนจะได้พักผ่อนและกลับบ้านไปหาครอบครัวที่ต่างจังหวัดเพื่อใช้เวลาร่วมกันและกระชับความสัมพันธ์ ที่สำคัญยังมีการสรงน้ำพระ ทำบุญตักบาตรกันตามประเพณีของไทยอีก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ทุกคนมีความสุขอย่างมาก

งานนี้เหยี่ยวข่าวสาวเฉพาะกิจอย่าง “มีโซ จอง” เลยขออาสานำสารจากคนดังทั้ง 5 คนนำโดยนักแสดงสาวสวย ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก, ต่าย อรทัย, ลำเพลิน วงศกร, จา-พชร สวนศรี และ เฟริสท์-ฉลองรัฐ นอบสำโรง มาเล่าเรื่องราววันสงกรานต์ของตนเองและส่งคำอวยพรดีๆถึงแฟนๆของเขาทุกคนอีกด้วย ตามมาจ้า

ใบเฟิร์น เผยว่า “สวัสดีค่า สวัสดีปีใหม่ไทยแฟนๆเดลินิวส์ออนไลน์นะคะ ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุข คิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาทุกอย่าง ที่สำคัญนะคะ การ์ดอย่าตกนะจ๊ะ”

จา เผยว่า “สวัสดีครับ ผม จา-พชร สวนศรี ครับ สงกรานต์ปีนี้ผมวางแผนจะรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่รักและเคารพตามประเพณีไทย เจอครอบครัวกันพร้อมหน้าพร้อมตากัน ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นประเพณีที่งดงามครับ แล้วก็ไปเที่ยวทะเลที่ใต้กับครอบครัวครับ ไม่รู้ว่าที่ใต้ปีนี้จะมีจัดเทศกาลสงกรานต์ไหม สงกรานต์ปีนี้ผมขอให้แฟนๆ ทุกคนที่พักผ่อนให้เต็ม อยู่กับครอบครัวที่รักหลังจากที่ทำงานหนักกันมาตลอดทั้งปีที่ผ่านมาแล้ว สงกรานต์ถือเป็นช่วงเวลาพักผ่อน รีบูทพลังงานเผื่อให้มีเราได้มีพลังทำงานกันต่อไปนะครับ และอยู่กับครอบครัวที่รักเพิ่มเติมความสุขให้แก่ตัวเราเองครับ ยังไงก็ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันสงกรานต์ปีนี้กันนะครับผม แฮปปี้ แฮปปี้นะครับ ขอบคุณครับ”

เฟริสท์ เผยว่า “สวัสดีครับผม เฟริสท์ ฉลองรัฐ ครับ สงกรานต์ปีนี้ผมมีแพลนไปเที่ยวทะเล ไปพักผ่อนสักหน่อย แล้วก็จะมีคอนเทนต์เล็กๆ น้อยๆ ครับ สำหรับแฟนๆหลายๆคนที่จะเดินทางออกต่างจังหวัด อย่าลืมดูแลสุขภาพ ล้างมือกันด้วยนะครับ สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ(ยิ้ม)”

ลำเพลิน เผยว่า “สวัสดีครับ สวัสดีวันปีใหม่ไทย แฟน ๆ เดลินิวส์นะครับ กิจกรรมวันสงกรานต์ที่ทำประจำ ก็คือ รดน้ำดำหัวขอพรจากคุณแม่ ทำบุญ และสวดมนต์เจริญสมาธิภาวนาศีล ครับและเนื่องในวันปีใหม่ไทย ขออวยพรให้ทุกคนพบเจอแต่สิ่งดีๆ ปลอดโรค ปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงทุกคนนะครับ สง กรานต์ จ๊วด (ยิ้ม)”

ต่าย เผยว่า “สวัสดีและสุขสันต์วันสงกรานต์แฟนๆเดลินิวส์ทุกท่านค่ะ ปีใหม่ไทยวนกลับมาอีกครั้ง ปีนี้ยังอยู่ในสถานการณ์โควิดระบาด ยังเล่นน้ำ ปะแป้งกันไม่ได้เหมือนเดิม แต่ที่ต่ายยังทำเหมือนเดิมเลย คือทุกคนในบ้านจะร่วมกันนิมนต์พระพุทธรูปลงจากหิ้งพระ ปรุงน้ำหอม ตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงาม สรงน้ำพระ แล้วอธิษฐานขอพรเพื่อให้เป็นศิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ไทยค่ะ ปีนี้ก็ขออวยพรให้เป็นอีกปีที่ดีของทุกคน รอดพ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหาต่างๆมากมายไปได้ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีแสงสว่างนำทางจิตใจให้เข้มแข็ง มีแรงสู้อย่างมีความสุขทุกวันนะคะ”

แหม…เรียกว่าได้รับคำอวยพรของเหล่าศิลปินที่รักกันแล้ว “เดลินิวส์ออนไลน์” ก็อยากจะส่งมอบคำพูดสั้นๆถึงแฟนๆทุกคนเลยว่า มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงรับสงกรานต์นะจ๊ะ


คอลัมน์ “รายงานพิเศษ”

โดย “มีโซ จอง”