หลังจากที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดกิจกรรม “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” ซึ่งจัดขึ้นที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย.65 พบว่า กีฬาเอ็กซ์ตรีม ได้รับความสนใจจากกลุ่มเด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไป เป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้มีการรวมตัวสายเอ็กซ์ตรีมจากทั่วประเทศ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,000 คน ซึ่งนอกจากจะช่วยส่งเสริมการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมในไทยแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของสงขลา ให้กลับมาคึกคักจากกิจกรรมการแข่งขันกีฬาอีกด้วย

ทางด้านสมาคมเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้เปิดตัวนักกีฬาเยาวชนหญิง 2 คนแรก ได้แก่ “น้องดรีม” กัลยวา ชูเรือง อินทพันธ์ และ “น้องเอสที” วารีรยา สุขเกษม เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย.นี้ โดยนักกีฬาทั้งสองคนจะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึก “หางโจวเกมส์ 2022” ต่อไป

อนึ่ง ศึกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ เอ็กซ์ตรีม จะประกอบด้วย 1 สเกตบอร์ด, 2 อินไลน์สปีดสเกต, 3 เซิร์ฟสเกต และ 4 สปีดเซิร์ฟสเกต ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของไทย ที่มีทีมสเกตบอร์ดหญิง เตรียมพร้อมไปแข่งขันกีฬาระดับโลกทั้งเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่จีน และโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส อีกด้วย