เมื่อวันที่ 9 เม.ย. น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เบอร์ 11 พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายศรันยู คงสวัสดิ์เกียรติ ผู้สมัคร ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์, นายพรภวิษย์ ศุภวรางกูร ผู้สมัคร ส.ก.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และน.ส.สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 1 ป้อมปราบ สัมพันธวงศ์ พระนคร ได้พบปะฟังเสียงชาวบ้านตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ โดยได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นพร้อมทั้งได้ไปท่าเรือภาณุรังษี และบ้านโบราณโซเฮงไถ่ ยืนยันพรรค ทสท. ต้องการสร้างแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรมของ กทม. ทุก 50 เขต เพื่อสร้างพลัง Empower ให้กับคนตัวเล็ก ให้คน กทม.ทุกคน สามารถทำมาหากินได้อย่างแข็งแรงที่สุดอย่างยั่งยืน

น.ต.ศิธา ยืนยันพรรค ทสท.เล็งเห็นศักยภาพของทุนทางวัฒนธรรมของ กทม. อย่างโมเดลตลาดน้อย ซึ่งอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้ด้วยบ้านเรือนตึกแถว ที่มีการขายอะไหล่อยู่รายล้อม สอดแทรกด้วย Street Art ตามแนวกำแพงภายในชุมชน และที่สำคัญ บ้านโบราณโซเฮงไถ่ ที่อายุมากกว่า 200 ปี ซึ่งมีสถาปัตยกรรมแบบฮกเกี้ยน ที่ผ่านมา กทม.แทบไม่มีการสำรวจประวัติศาสตร์ของชุมชน เพื่อการอนุรักษ์ จึงน่าเสียดายที่ในชุมชนอื่นของ กทม. บ้านโบราณทั้งหลายก็ถูกลืมถูกทำลายลง ตนจะใช้ทักษะการบริหารที่เคยบริหาร ทอท.ในการปรับปรุงสิ่งที่คนอื่นมองไม่มีค่า ทำให้เป็นสิ่งที่มีค่า

“ผมจะนำพื้นที่ว่างเปล่าทั่วกรุงเทพฯ มาดำเนินการให้เป็นพื้นที่สีเขียว เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย เป็นที่ซึ่งประชาชนสามารถที่จะเข้าไปใช้ประโยชน์ได้ โดยการประสานงานของทีมผู้สมัคร ส.ก. พรรค ทสท. ทุกคน” น.ต.ศิธา กล่าว.