เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 66 ปี มีโรคประจำตัวคือเบาหวานและก็มีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวมาเกือบ 3 ปีแล้ว ส่วนภรรยามีร่างกายไม่แข็งแรงสามวันดีสี่วันไข้อยู่บ่อย ๆ จึงทำให้ผมกับภรรยาไม่ค่อยได้ร่วมเพศกันมานานเกือบปีเศษแล้ว ทำให้ภรรยาสงสารมากจึงยอมให้ผมไปมีหญิงอื่น โดยตัดสินใจจะแต่งงานกับหญิงคนใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ก็กลัวว่าจะทำให้เธอไม่ประทับใจจึงต้องการเข้ารับการปรึกษาการรักษาอาการการไม่แข็งตัวของอวัยวะเพศกับแพทย์

ด้วยความนับถือ
ซันนี่ 66

ตอบ ซันนี่ 66

ชายวัย 66 ปีมีทั้งโชคดีที่ฝ่ายภรรยายินยอมให้มีหญิงอื่นได้ โชคดีมากแต่มีกรรมบังที่อวัยวะเพศอ่อนแอ จากอายุที่มากขึ้น ตามด้วยเบาหวานขอให้กำลังใจว่าจุดอ่อนทั้งสองอย่างแก้ไขได้ภายใน 30 วันก็จะแข็งแรงเช่นวัย 40 ปีได้เพราะโรคประจำตัวคือเบาหวานทำให้หย่อนสมรรถภาพทางเพศคืออวัยวะเพศไม่แข็งตัว ภาวะเป็นเบาหวานหรือมีน้ำตาลในเลือดสูงจะทำให้ผนังหลอดเลือดมีการถูกทำลายมาก ส่งผลให้ความยืดหยุ่นของหลอดเลือดลดลงจึงทำให้การไหลเวียนของเลือดเพื่อขนส่งออกซิเจนไปแลกเปลี่ยนในเซลล์น้อยลงทำให้เซลล์เสื่อมลงเรื่อย ๆ หากเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อเพศน้อย กล้ามเนื้อเพศที่เคยแข็งแรงก็จะอ่อนแอ รวมไปถึงปริมาณเลือดที่ไหลเข้าในองคชาตก็มีปริมาณน้อยลงเช่นกัน  

การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศในชายที่เป็นเบาหวาน จะต้องยกเครื่องซ่อมใหม่หมด ต้องฟิตเครื่องให้แข็งแรงทั้งกายคืออวัยวะเพศต้องแข็งแรง หัวใจก็ต้องแข็งแรง ฮอร์โมนเพศก็ต้องมีเพียงพอโดยให้เริ่มฟิตตัวด้วยการออกกำลังกายไม่ว่าจะวิ่งหรือเดินเร็วอย่างน้อยวันละ 30 นาที ให้ทำอาทิตย์ละ 3-4 วัน รวมไปถึงการรับประทานอาหารให้พยายามควบคุมอาหารพวกแป้งและน้ำตาล คุมเบาหวานให้ได้ค่าน้ำตาลเฉลี่ยน้อยกว่า 6.5% ซึ่งถือเป็นเกณฑ์การคุมน้ำตาลที่ดีในผู้ที่เป็นเบาหวาน การฟื้นฟูอวัยวะเพศให้แข็งตัวดีถึงดีมากแล้วเวลาร่วมเพศก็ต้องคงการแข็งตัวให้ได้นานตั้งแต่ต้นจนจบถึงจะทำให้ฝ่ายหญิงประทับใจ หากฮอร์โมนเพศต่ำก็ต้องเสริมฮอร์โมนทดแทนที่มีทั้งชนิดฉีด ทา และกิน เพื่อช่วยให้เกิดการแข็งตัวได้ง่ายและยอดเยี่ยม

ปัญหาเส้นเลือดอ่อนแอก็ให้ใช้วิธีการใหม่ล่าสุดคือใช้คลื่นเสียงความถี่ต่ำรักษาช่วยสร้างเพิ่มเส้นเลือดจะให้ผลดีช่วยการแข็งตัวได้ คู่กับการขยายกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวและเพิ่มขนาดโดนการฝึกฝนทุกวันจะเห็นผลภายใน 14 วัน ได้ผลทั้งหนุ่มและสูงอายุ วัย 80-95 ที่ได้รับการรักษามา ดังนั้นอย่าปล่อยให้โรคทางกายไปทำลายความสุขทางเพศ ปัญหาทุกปัญหาย่อมแก้ไขได้ขอให้มีความตั้งใจและรับการแก้ไขจากโปรแกรมล่าสุดที่ได้ผล

———————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51