มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ตั้งเป้าเซ็นสัญญานักเตะใหม่อย่างน้อย 7 คนในช่วงซัมเมอร์นี้ และไม่เสียใจกับการปรับทีมปล่อยนักเตะออกไปหลายคนในช่วงตลาดซื้อขายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล กำลังเจอปัญหาตัวหลักบาดเจ็บทั้ง คีแรน เทียร์นีย์, โธมัส ปาร์เตย์ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ จึงเหลือผู้เล่นชุดใหญ่ไม่รวมผู้รักษาประตูแค่ 15 คน ในขณะที่ อเล็กซ์ ลากาเซตต์, เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ และโมฮาเหม็ด เอลเนนี กำลังหมดสัญญา สามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

“แชมเปี้ยนส์ ลีกและยูโรป้า ลีก ต่างก็ต้องการทีมขนาดใหญ่กว่ามากเพราะจำนวนเกมที่เยอะมาก หากเราสามารถจัดการเรื่องการเงินและไม่ต้องเปลี่ยนทีม สิ่งที่ผมต้องการคือผู้เล่นเอาต์ฟิลด์ 22 คน และผู้รักษาประตูสามคน หลายสิ่งหลายอย่างต้องถูกจัดวาง ซึ่งนั่นต้องใช้เวลา ดังนั้นผมจึงคาดหวังว่าเราจะมีซัมเมอร์ที่ยุ่งมาก”

อาร์เตตา ยังปกป้องการตัดสินใจของตนที่ปล่อยนักเตะย้ายไป 6 คนเมื่อเดือน ม.ค. ว่า “คนที่ย้ายไปเป็นผู้เล่นที่เราไม่ได้ใช้จริง ๆ และผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะได้เล่นมากแค่ไหน เราตัดสินใจโดยพิจารณาจากสิ่งที่เห็นทุกวัน ผมไม่คิดว่าเราต้องปรับการตัดสินใจที่เราเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับสโมสร”