เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเนื้อหอม โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี จัดการปฏิเสธข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อย แม้ “ผีแดง” จะพร้อมประเคนค่าเหนื่อยให้ชนิดไม่น้อยหน้าสโมสรอื่นก็ตาม

ฮาแลนด์ จัดเป็นหนึ่งในดาวยิงที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในวงการลูกหนังโลก โดยนอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ก็ยังมีทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี และรีล มาดริด ที่อยากได้ตัวเขาไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังของอเมริกา รายงานว่า ฮาแลนด์ ที่ต้องการค่าเหนื่อยกว่า 400,000 ปอนด์ (ราว 18 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์จากว่าที่ต้นสังกัดใหม่นั้น ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว เนื่องจากมองว่า อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย ไม่น่าจะช่วยให้เขาประสบความสำเร็จในสนามแข่งเหมือนที่หวังเอาไว้ได้

ขณะที่ตัวเลือกอื่น ๆ อย่าง “เรือใบสีฟ้า” กับ “ราชันชุดขาว” ต่างเป็นขาประจำใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และยังมักจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบลึก ๆ ได้ตลอดช่วงหลายปีหลังอีกด้วย ส่วน เรด เดวิลส์ เพิ่งจะผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้นนับตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา แถมยังมีแววว่าจะชวดคว้าตั๋วไปลุยถ้วย บิ๊กเอียร์ ในฤดูกาลหน้าอีกต่างหาก.

ภาพ REUTERS