บรูโน ลาช ผู้จัดการทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้นักเตะฝีเท้าระดับ รูเบน เนเวส มิดฟิลด์ตัวกลั่นของหมาป่า ต้องมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,500 ล้านบาท) หลังมีข่าวว่า เจ้าตัวกำลังได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เนเวส ซึ่งยังเหลือสัญญากับ วูล์ฟส์ จนถึงปี 2024 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยซัดไปแล้ว 4 ประตูจากการลงเล่น 31 นัด จนมีรายงานว่าได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด รวมทั้งทีมดังอย่าง ลิเวอร์พูล และบาร์เซโลนา ด้วย

กระนั้นบรรดาสโมสรที่กำลังรุมแจกขนมจีบ ดาวเตะวัย 25 ปี อาจจะต้องกลับไปคิดทบทวนให้จงหนัก หลัง ลาช มองว่า ลูกทีมของเขาน่าจะมีค่าตัวสูงถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ลาช กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่า มันเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ทีมอื่น สิ่งที่ผมรู้ก็คือเรามีนักเตะที่พิเศษมาก ๆ อยู่กับเรา สิ่งที่เขาทำในฤดูกาลนี้มันดีมาก ๆ และเขายังสามารถทำได้ดีกว่านี้ด้วย วิธีการเล่นของเขาทำให้ทีมของเราก้าวขึ้นไปอีกระดับ”

“เมื่อคุณมีนักเตะประเภทนี้อยู่ในทีม สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณจะทำได้ก็คือเพิ่มเงินเดือน และขยายสัญญาให้เขา แต่ใครจะไปรู้ เมื่อคุณมีนักเตะชั้นยอดอย่างเขา ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งเกมรับ และเกมรุก แถมยังมีความเป็นมืออาชีพ และเป็นคนดีอีกต่างหาก ทีมใหญ่ ๆ ต้องใช้เงิน 100 ล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะประเภทนี้” กุนซือชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS