เมื่อวันที่ 7 เม.ย. นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตคันนายาว เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตนและผู้สมัคร ส.ก. พรรค พท. รู้สึกไม่สบายใจและเห็นว่าการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในเขตกรุงเทพฯ หลายแห่ง น่าจะมีจุดประสงค์แอบแฝงที่จะตั้งใจช่วยหาคะแนนให้กับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.บางคน และทีม ส.ก. เพราะโดยปกติ พล.อ.ประยุทธ์ แทบจะไม่เคยลงพื้นที่เลยในกรุงเทพฯ เหตุใดจึงต้องมาลงในช่วงนี้จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. 50 เขต ในเดือน พ.ค.นี้ จึงอยากให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ตักเตือนและตรวจสอบคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ ส่อไปในทางช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครด้วย ขนาดนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรค พท. ยังไม่สามารถมาช่วยหาเสียงให้ตนได้เลย

นางชญาดา กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ก. พรรค พท.ทั้ง 50 เขต ลงพื้นที่กันอย่างหนัก ตนได้ลงพื้นที่หาเสียงแนะนำตัวแจกใบปลิวตามชุมชนในแขวงคันนายาว พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.นี้ โดยมีเวลาอีกกว่า 50 วัน ในการหาเสียง จะเดินให้ครบทุกพื้นที่ ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด

แต่ขณะนี้ในชุมชนพื้นที่เขตคันนายาวพบพฤติกรรมที่เข้าข่ายการซื้อเสียง แต่เชื่อมั่นว่า ชาวบ้านรักศักดิ์ศรีของตัวเอง และจะตัดสินใจเลือก ส.ก.ที่มีผลงาน อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันการทุจริตที่อาจเกิดขึ้นในวันเลือกตั้ง พรรค พท.จะมีตัวแทนภาคประชาชนมาช่วยจับตาอย่างใกล้ชิด และขอเชิญชวนประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบความผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่หรือทีมงานของพรรค พท. ได้ทันที อยากให้ชาวกรุงเทพฯ ได้พิจารณาถึงความสอดคล้องในการทำงานของ ส.ก. ในการทำงานร่วมกันกับรัฐบาลในอนาคต ที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน อยากให้คำนึงถึงนโยบายที่จะต้องทำพร้อมกับรัฐบาลใหม่เพื่อให้พี่น้องกรุงเทพฯ มีความเป็นอยู่ที่ดี มีความสะดวกสบายความปลอดภัย มีสภาพแวดล้อมที่ถูกต้อง มีระบบสาธารณสุขที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพการศึกษาที่ดีสำหรับลูกหลาน มีการกินดีอยู่ดี และฟื้นฟูเศรษฐกิจให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ กลับมามั่งคั่งได้