“อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลก รายงานว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีดังในศึกเอเรดิวิซีลีก ฮอลแลนด์ ใกล้จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายในสัปดาห์หน้า หลังมีข่าวว่า “ผีแดง” ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงในขั้นตอนสุดท้ายกับทีมดังแห่งแดนกังหันลมเต็มทีแล้ว

ก่อนหน้านี้ เทน ฮาก เป็น 1 ใน 4 ตัวเลือกในตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ผีแดง” ที่เข้ารับการสัมภาษณ์งานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน, จูเลน โลเปเตกี และ หลุยส์ เอ็นริเก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่านายใหญ่ อาแจ๊กซ์ จะเป็นคนที่ถูกเลือก และยอดทีมจากแดนผู้ดี ก็ได้เดินหน้าเจรจากับต้นสังกัดของเจ้าตัว และมีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว และคาดว่าทุกอย่างน่าจะเรียบร้อบภายในอนาคตอันใกล้ และอาจมีการประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์หน้า

ด้าน “แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์” สื่อท้องถิ่นในเมืองแมนเชสเตอร์ ระบุว่า อาแจ๊กซ์ เองก็พร้อมที่จะปล่อย เทน ฮาก ให้มาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า ซึ่งจะส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของ “ผีแดง” ต่อจาก หลุยส์ ฟาน กัล

เครดิตภาพ : REUTERS