สุริยคติกาล วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ตก เวลา 23.09 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-06.10 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 06.11-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ชีวิตในครอบครัวมีความสุข เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะโชคดีมีรายได้มากขึ้น มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น มีโชคได้สิ่งของใหม่ ๆ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ จะได้ทำงานที่พึงพอใจ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ ผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน คนรักแสดงท่าทีแปลกๆ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ระวังจะเกิดความวุ่นวายยุ่งยากรุ่มร้อนใจ การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะได้ลาภจากเพศตรงข้าม มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ต้องใช้ความเพียรพยายามมาก การงานต้องปรับปรุงแก้ไข หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ การเงินไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรมีความรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี โชคดีเรื่องการงาน มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่เจ็บป่วย บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงดีขึ้น การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพฤหัสบดี รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคม การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้องรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามสภาพการณ์ โชคดีทั้งคนและทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ทำให้การงานประสบความสำเร็จ จะโชคดีด้านการเงิน ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทาง จะได้รับของฝากของขวัญ สิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ มีความกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานสูง การงานฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน มีความรับผิดชอบสูง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.