เมื่อวันที่ 6 เม.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 ร่วมเวทีสาธารณะ “เสนอไป-แถลงมา นโยบายทางสังคมของว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.” จัดโดยวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวช่วงหนึ่ง ยืนยันต้องการให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ปลอดภัย สงบสุข และเป็นเมืองที่คนกรุงเทพฯ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยขับเคลื่อนผ่านยโยบายด้านต่างๆ อยากให้พี่น้องประชาชนให้โอกาสตนอีกครั้งว่าคนคนนี้จะทำได้หรือไม่ ส่วนอะไรที่ดีและทำไปแล้ว ยืนยันทำต่อไปเพื่อให้ดียิ่งขึ้น แต่หากมองว่าเรื่องใดไม่ดี ขอให้บอก เพราะที่ผ่านมา ตนรับฟังความคิดเห็นหลากหลายจากทุกคน และพร้อมนำไปปรับปรุงแก้ไข

“ขอแถมอีกนิดในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ผู้สมัครทุกคน เป็นคนที่มีคุณภาพทั้งหมด ถ้าชอบนโยบายคนไหน ก็เลือกคนนั้น มีตัวเลือกเยอะ ถ้ายังไม่ชอบใคร ก็เลือกอัศวิน” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

สำหรับเรื่องคณะทำงานผู้บริหาร กทม.จะมีสัดส่วนของผู้หญิงหรือไม่นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีทีมผู้บริหารที่เป็นผู้หญิงอยู่หลายคน ยืนยันว่าถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง พร้อมตั้งผู้ประสบการณ์สูง 6 คน เข้ามาช่วยงาน ประกอบด้วยคนหนุ่มคนสาว คนรุ่นใหม่ไฟแรง คนวัยทำงานที่มีความคิดก้าวหน้า รวมถึงคนพิการร่วมกันผลักดันแผนพัฒนา กทม. ซึ่งเขียนร่างเอาไว้ก่อนลาออก หลักการคือ “One Stop Service” จุดเดียวให้จบทุกกระบวนการ.