สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากกรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ว่า ตำรวจกรุงบูคาเรสต์ รายงานว่า ชายคนหนึ่งเสียชีวิต หลังก่อเหตุขับรถยนต์พุ่งชนประตูสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย ประจำกรุงบูคาเรสต์ เมื่อช่วงเช้าของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น

วิดีโอได้บันทึกภาพเหตุการณ์ก่อนที่นักดับเพลิงจะมาถึง เผยให้เห็นด้านหน้ารถที่เกิดไฟลุกไหม้ โดยที่รถยังอัดคาประตูอยู่แบบนั้น

ยังไม่แน่ชัดว่าเหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุหรือการกระทำโดยเจตนา

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตรัสเซียอีกหลายแห่งในยุโรป ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ประท้วงที่แสดงความโกรธเคืองต่อการที่รัสเซียปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

ทางตำรวจ กล่าวว่า พวกเขากำลังทำการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้เปิดเผยตัวตนของคนขับรถแต่อย่างใด

ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยของโรมาเนียปิดกั้นถนนสายหลัก ที่ผ่านหน้าสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำกรุงบูคาเรสต์ หลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งขับรถพุ่งชนประตูของสถานเอกอัครราชทูตฯ

รัฐบาลโรมาเนีย กล่าวเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ว่าได้ทำการขับไล่นักการทูตรัสเซีย 10 คน ที่ไม่ปฏิบัติตนตามกฎหมายระหว่างประเทศ เหมือนกับที่ประเทศอื่นในยุโรปทำในช่วงที่ผ่านมาเช่นเดียวกันเ

ตอนนี้ มีชาวยูเครนเกือบ 624,860 คน ลี้ภัยเข้ามายังโรมาเนีย นับตั้งแต่กองทัพรัสเซียรุกรานยูเครน เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา และมีชาวยูเครนอีกราว 80,000 คน ที่ยังอยู่ในโรมาเนีย

เครดิตภาพ : REUTERS