เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 พร้อมด้วย น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หัวหน้าทีมนโยบายเศรษฐกิจเพื่อนชัชชาติ ลงพื้นที่หาเสียงพื้นที่เขตบางแค เริ่มต้นจากตลาดบางแคและตลาดศิริเกษม จากนั้นเดินทางไปรับฟังปัญหาและความต้องการของชุมชนเขตบางแค รวมทั้งสิ้น 11 ชุมชน ก่อนลงพื้นที่เสียงต่อในช่วงบ่ายที่ตลาดสนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา เพื่อแจกแผ่นพับแนะนำนโยบาย “กรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน”

นายชัชชาติ กล่าวว่า ภายหลังเปิดเว็บไซต์ www.chadchart.com ให้ผู้สนใจศึกษารายละเอียดของนโยบายกว่า 200 นโยบาย ครอบคลุมปัญหาและความต้องการ 9 ด้าน ขณะนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นต่อเนื่อง มีประโยชน์มากต่อการพัฒนาและออกแบบนโยบาย ควบคู่กับการลงพื้นที่รับฟังโดยตรงจากประชาชน เพื่อได้นโยบายที่สอดคล้องกับความต้องการจริง คาดว่าเร็วๆ นี้ จะมีนโยบายน่าสนใจมานำเสนอเพิ่มเติมอีก จนกว่าจะถึงกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 22 พฤษภาคม 2565

นายชัชชาติ กล่าวอีก นโยบายคืออาวุธในการต่อสู้ปัญหา เชื่อว่าประชาชนตัดสินใจเลือกผู้สมัครจากนโยบาย ไม่น้อยกว่าเชื่อมั่นในตัวบุคคล และมั่นใจว่าความเป็นผู้นำกับประสบการณ์บริหารองค์กรในอดีต จะสร้างความร่วมแรงร่วมใจให้ข้าราชการและพนักงานสังกัด กทม. ผลักดันนโยบายทั้งหมดให้ประสบความสำเร็จลุล่วง

“ตอนผมเป็นรัฐมนตรีคมนาคม มีเพื่อนร่วมงานกว่า 70,000 คน เราสามารถรวมใจและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประชาชน เห็นความสำคัญของการเชื่อมโยงและคุณค่าของเวลา คนตื่นตัวกับโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ตอนบริหารบริษัทเอกชนในตลาดหลักทรัพย์ พนักงานลุยไปด้วยกันสร้างยอดขายรวม 4 ปีกว่า 1 แสนล้าน กำไรเกือบ 12,000 ล้าน ผมเชื่อว่าความเป็นผู้นำสำคัญ นโยบายดี เราทำงานจริง เราสามารถรวมใจคนและบริหารความขัดแย้งได้ นี่คือหน้าที่ของผู้ว่าฯ กทม.” นายชัชชาติกล่าว

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า การประกาศนโยบายกว่า 200 นโยบาย ทุกนโยบายชี้แจงอย่างละเอียดชัดเจน มีประโยชน์โดยตรงกับประชาชน เนื่องจากเป็นหลักฐานที่บังคับให้ตนเองต้องทำงานทันทีตั้งแต่วันแรกหากชนะการเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนติดตามตรวจสอบและประเมินผลการทำงานได้ตลอดเวลาอีกด้วย