น.ส.ลัดดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.ตรัง กล่าวว่า สำหรับการท่องเที่ยวเชิงอาหารในช่วงนี้เป็นช่วงโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไม่ได้ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สร้างรายได้ให้กับพี่น้องท่องเที่ยวชุมชนและผู้ประกอบการร้านอาหาร จึงให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดสามารถที่จะส่งอาหารไปยังลูกค้า ทุกๆ พื้นที่ทั่วประเทศ โดยเริ่มต้นจาก 5 เชฟร้านดังของ จ.ตรัง มาช่วยยกระดับเมนูอาหาร วัตถุดิบจากชุมชนสู่สากล locol to Global 

ตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะเพิ่มรายได้สร้างรายได้ให้กับชุมชนจากร้านดังๆ เชฟดังๆ ที่มาครีเอทเมนูจากวัตถุดิบพื้นถิ่น โดยได้เข้าไปสวนไผ่ต่างๆ ในพื้นที่ที่มีไผ่มากกว่า 20 ชนิด ตอนนี้เครือข่ายไผ่ใน จ.ตรัง ได้รวมตัวกันแล้วจะรังสรรค์เมนูจากไผ่แต่ละชนิดเป็นอาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารจากของหวานไผ่แช่อิ่ม หรือว่าซุปไผ่ ซึ่งเป็นซุปที่อร่อยที่สุดในโลก หรือแม้กระทั่ง เมนูหน่อห่อไข่ หรือหน่อหมก
               
นอกจากนี้ จ.ตรัง ยังมีร้านกะช่องฮิลล์ ซึ่งดีไซน์เมนูสาคูไส้หน่อไม้ เป็นสาคูที่นาโยงเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของจังหวัดว่าในพื้นที่ อ.นาโยง เป็นแหล่งผลิตสาคูที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ส่วนรสชาตินั้นไม่ทิ้งความเป็นท้องถิ่น จัดจ้านอร่อยเหนียวหนึบ ซึ่งต้องขอบคุณฝีมือเชฟทุกร้านที่มาร่วมขับเคลื่อน ซึ่งร้านเหล่านี้จะมีเมนูจากวัตถุดิบในพื้นถิ่นไปส่งเสริมการขายสร้างรายได้และในอนาคตอาจจะพาเชฟไปดูวัตถุดิบทางการเกษตรกร ที่ออกสู่ตลาดได้น้อย เพราะไม่เป็นที่ต้องการของตลาด เชื่อมั่นว่าเชฟดังกล่าวจะช่วยต่อยอดวัตถุดิบที่เหลือในท้องถิ่นเพื่อยกระดับและส่งออกไปยังต่างจังหวัดให้ลูกค้าได้ชิมความอร่อยต่อไป