ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาระบุว่า เขารู้สึกไม่เข้าใจกับการที่ ไฟร์บวร์ก ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ผลการแข่งขันในเกมลีกนัดที่พวกเขาพ่าย “เสือใต้” คาบ้าน 1-4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังทีมเยือนส่งนักเตะลงสนาม 12 คน อยู่ช่วงเวลาหนึ่งของเกม

ในเกมดังกล่าว นาเกลส์มันน์ เปลี่ยนตัว นิคลาส ซือเล และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ลงเล่นแทน โกร็องแต็ง โตลิสโซ และ คิงส์ลีย์ โกมัน ในช่วงนาทีที่ 85 ของเกม แต่ โกมัน ไม่ได้ออกจากสนาม และเกมดำเนินต่อไปราว 9 วินาทีโดยที่ทีมเยือนมีนักเตะ 12 คนในสนาม ก่อนที่ทีมงานของเจ้าถิ่นจะแจ้งผู้ติดสิน และมีการเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย ก่อนจะกลับมาแข่งกันต่อจนจบเกม โดย “บิลด์” ระบุว่า หากมีการตัดสินว่าผิด บทลงโทษที่ บาเยิร์น จะได้รับอาจเป็นการปรับแพ้ หรือตัดแต้ม ขณะที่ล่าสุด ทีม “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์เรียบร้อยแล้ว

นายใหญ่ “เสือใต้” กล่าวว่า “ผมไม่ได้รู้สึกประหลาดใจอะไรมากมายที่ ไฟร์บวร์ก ยื่นอุทธรณ์ แต่ผมก็รู้สึกไม่ค่อยแฮปปี้กับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับประธานบริหารของเรา จากนี้กระบวนการทั้งหมดมันเป็นเรื่องของศาลกีฬาที่จะต้องดำเนินการ และในมุมมองของผมนั้น ผลลัพธ์มันแทบจะเป็นอื่นไปไม่ได้เลย แต่ผมเองก็ไม่ใช่ศาล”

“ส่วนตัวแล้วผมไม่เข้าใจว่า ไฟร์บวร์ก จะยื่นอุทธรณ์ทำไม เป็นผม ผมคงไม่ทำ เพราะมันเป็นการใช้ความผิดพลาดของทีมคู่แข่งเพื่อเก็บแต้มให้กับทีมตัวเอง แถมมันยังมาจากแรงกดดันของแฟนบอลและผู้สนับสนุนทีมด้วย มันไม่ใช่ว่าเรายิงได้ 2 ประตูในช่วงเวลาไม่กี่วินาทีนั้นเสียหน่อย และผมก็ไม่รู้ว่าผมจะปลื้มใจได้เต็มที่หรือไม่ ถ้าทีมได้โควตาไปเล่นในถ้วยยุโรปได้ ด้วยคะแนนที่ได้มาโดยไม่ได้ใช้ฝีเท้าในสนาม ถ้าเป็นผม ผมคงบอกสโมสรไม่ให้อุทธรณ์แน่นอน” นาเกลส์มันน์ ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS