ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวอเมริกัน เปิดเผยระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ตัวเขาน่าจะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ซึ่งจะชิงชัยกันที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐ ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 7 เม.ย. ถึง วันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม วูดส์ ซึ่งยังไม่ได้กลับมาลงแข่งขันอีกเลยนับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเกือบเอาชีวิตไม่รอดเมื่อ 14 เดือนก่อนนั้น แย้มว่า จะขอลงซ้อมที่ออสกัสตาอีก 9 หลุมในวันพุธนี้ ก่อนตัดสินใจว่า จะลงไล่ล่าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 6 หรือไม่

“ถ้าเป็นตอนนี้ ผมรู้สึกว่า ผมน่าจะลงเล่น (ในเดอะ มาสเตอร์ส) มันขึ้นอยู่กับว่า ร่างกายของผมจะทำอะไรได้บ้างในวันถัดไป ผมสามารถตีบอลได้สบาย การเดินคือส่วนที่ยากที่สุด 72 หลุม มันเป็นเส้นทางที่ยาวไกลมาก และมันก็เป็นความท้าทายที่ผมพร้อมจะเผชิญกับมัน” “พญาเสือ” กล่าว

อย่างไรก็ตาม “พญาเสือ” ระบุว่าหากเขาลงแข่ง ก็มีความมั่นใจว่ายังมีดีพอที่จะลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 ได้ โดยกล่าวว่า “ผมรู้สึกว่าผมยังดีพอที่จะลุ้นแชมป์ได้ ผมยังมีฝีมือเพียงพอ และร่างกายก็ยังเคลื่อนไหวได้ดีพอ ผมเคยคว้าแชมป์ได้โดยที่อยู่ในสถานการณ์ที่แย่กว่านี้มาแล้ว ตอนนี้ ผมน่าจะพร้อม ไม่เหมือนช่วงก่อนหน้านี้ที่ผมต้องพยายามเดินและผ่านทุกอย่างที่ผมเจอมาให้ได้ ตอนนี้เรื่องราวมันแตกต่างจากเดิมแล้ว”

ทั้งนี้ แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่า วูดส์ จะลงแข่งขันหรือไม่ แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการจัดกลุ่มสำหรับออกรอบในวันแรกออกมาเรียบร้อยแล้ว โดย “พญาเสือ” ถูกจัดให้ออกรอบกลุ่มเดียวกับ หลุยส์ อุสธุยเซน อดีตแชมป์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ชาวแอฟริกาใต้ และ โจอากิน นีมันน์ ยอดโปรชาวชิลี โดยจะทีออฟหลุมแรกในเวลา 10.34 น. ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

ภาพ REUTERS