นายศักดิ์ แตงฮ่อ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา หมายเลข 2 กล่าวว่า สำหรับหมายเลขที่ได้มีความพอใจมากที่สุด ด้วยหมายเลข 2 คือ Victory ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์แห่งชัยชนะ ส่วนการหาเสียงหลังจากนี้จะหาเสียงทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยออนไลน์จะเป็นสื่อทางโซเซียลมีเดียต่างๆ ที่จะเข้าถึงพี่น้องประชาชน ส่วนการหาเสียงแบบออฟไลน์ จะเป็นป้ายติดประชาสัมพันธ์และการเดินปราศรัยหาเสียงพบปะกับพี่น้องประชาชนในทุกเขต ทุกชุมชน ในระยะเวลา 51 วัน มั่นใจจะเข้าถึงพี่น้องประชาชนได้ เพื่อจะนำนโยบายให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบประกอบในการตัดสินใจว่าจะเลือกใครมาเป็นนายกเมืองพัทยา ภายใต้สโลแกน “เปลี่ยนแปลง สร้างเมือง ยั่งยืน” ว่าจะทำอะไรบ้าง ซึ่งมีความตั้งใจว่าจะทำให้เมืองพัทยาเป็นเมืองสวย เมืองสุข เมืองปลอด ภัยและเป็นเมืองที่พี่น้องประชาชนมีคุณภาพที่ดี

เรื่องของการเปลี่ยนแปลงในเรื่องแรกนั้นจะทำให้ทุกอย่างอยู่บนโต๊ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อให้การตรวจสอบเป็นเรื่องง่ายเปิดเผย โปร่งใส สุจริต ตรวจสอบได้ ซึ่งจะร่วมมือกับพี่น้องประชาชนทุกคน สำหรับเรื่องที่สองที่จะดำเนินการจะผลักดันให้มีการแก้ไขกฎหมาย เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองพิเศษ จะต้องใช้กฎหมายพิเศษกับเมืองพัทยา อย่างเช่นเรื่องโซนนิ่งสถานบริการ ซึ่งการของตั้งโซนนิ่งสถานบริการปัจจุบันได้เพียงถนนพัทยาสาย 2 เท่านั้น ตัวเองในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชนจะต้องผลักดันให้ได้ให้เมืองพัทยาเป็นโซนนิ่งทั้งหมด อีกทั้งเรื่องของเวลาในการเปิด-ปิดสถานบริการควรจะเปิดโอเพ่น ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยเมืองพัทยาอยู่ได้ด้วยการท่องเที่ยวจะต้องอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่จะมาใช้จ่ายเงินจะต้องได้ใช้จ่าย ทั้งนี้ถือเป็นความต้องใจที่จะแก้ไขหากพี่น้องประชาชนให้ความไว้ว่างใจเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนไปผลักดันให้มีการใช้กฎหมายพิเศษกับเมืองพัทยา

ส่วนเรื่องที่สามที่อยากเห็นคือจุดวันสต็อปเซอร์วิส จะต้องเป็นจุดวันสต็อปเซอร์วิสที่แท้จริง โดยส่วนราชการทั้งหมดทั้งส่วนกลางส่วนภูมิภาค บูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน สมัยที่เป็นนายกอำเภอบางละมุงได้ดำเนินการจนประสบความสำเร็จไปแล้ว และวันนี้ผมอาสาการเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนเพื่อคืนอำนาจ ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อคืนอำนาจให้พี่น้องประชาชนทุกคน สิทธิการเลือกตั้งเป็นของพี่น้องประชาชนทุกคน ขอให้ประชาชนใช้โอกาสนี้ปลดปล่อยความจำเจ ความซ้ำซากที่เคยมีแบบเดิมๆ โดยให้พี่น้องเลือกผู้สมัครนายกเมืองพัทยาทั้ง 4 คน ว่าคนไหนที่เห็นว่าจะสามารถทำงานได้จริง มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เพื่อตัดสินใจเลือก การเลือกตั้งวันนี้เพื่อร่วมกันเปลี่ยนแปลงเมืองพัทยาและเราจะร่วมกันสร้างเมืองพัทยาและให้มีความยั่งยืน โดยสร้างให้คนพัทยาเป็นเจ้าของเมืองพัทยาเพื่อให้เกิดความห่วงแหนเมืองพัทยาที่จะไม่ให้คนมาทำลายบ้านของเขา ซึ่งอนาคตเมืองพัทยาอยู่ในมือของชาวพัทยาทุกคน 

นายศักดิ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า มีคนสอบถามหลายคนว่า การลงมาสมัครเพียงคนเดียวนั้นอิสระจะทำงานอย่างไร ซึ่งการทำงานนั้นจะใช้แผนเป็นเครื่องมือในการทำงานปัญหาความต้องการจะมาตั้งแต่ระดับคณะกรรมการชุมชน กลุ่มองค์กรต่างๆ ที่เขาเห็นว่าจะทำอะไร เมื่อเรานำแผนความต้องการของทุกกลุ่มของพี่น้องประชาชนนำมาทำเป็นแผนพัฒนาและนำมาทำเป็นแผนงบประมาณ เชื่อว่าสมาชิกสภาเมืองพัทยาทุกคนจะไม่มีใครขัด ด้วยสมาชิกสภามาจากการเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชน เชื่อมั่นว่าสมาชิกสภาทุกคนจะต้องให้ความร่วมมือกันทำ ยืนยันตัวเองไม่ได้มาคนเดียว แต่มีพี่น้องประชาชนเมืองพัทยาทั้งหมดเป็นทีมที่จะร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ร่วมกันสร้าง ซึ่งเป็นความตั้งใจ การลงสมัครนายกเมืองพัทยาในครั้งนี้พร้อมสู้และไม่ได้เป็นไม้ประดับของใคร อีกทั้งไม่ได้มาตัดคะแนนทีมใด แต่ตั้งใจมาอยู่กับพี่น้องชาวพัทยา ตั้งใจมาสร้างบ้านเมือง ทั้งนี้ไม่หนักใจในการเป็นผู้สมัครทีมเดียวคนเดียว ด้วยการหาเสียงในปัจจุบัน สื่อโซเซียลเข้าถึงพี่น้องประชาชนทุกคน.