“เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว “บอส” กนกพล ปุษปาคม กองกลางวัย 22 ปี เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังนักเตะหมดสัญญากับ โปลิศ เทโร เอฟซี พร้อมเตรียมส่งชื่อประเดิมลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ให้กับทัพ “เดอะ แรบบิท” ที่จะเปิดสนามในวันที่ 15 เม.ย.นี้

กนกพล กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่กำลังจะได้เล่นกับพวกพี่ ๆ ทุกคน ซึ่งบางคนเคยเจอกันในสนามบางคนไม่เคยเจอกันพี่ ๆ ทุกคนเป็นกันเองให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี ผมเองก็ดีใจที่ได้ซ้อมกับนักฟุตบอลที่เราเคยเห็นในทีวีบ้าง และที่เราชื่นชอบกันตั้งแต่เด็กครับ แน่นอนว่าเป้าหมายของผมตอนนี้ก็ขอตั้งใจซ้อมกับทีมให้เต็มที่ในช่วงเดือน 2 เดือนแรก ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับการแนะนำสั่งสอนจากโค้ชและทีมงานสตาฟฟ์ทุกคน และตัวผมเองก็จะพยายามเป็นกำลังเสริมคอยช่วยเหลือพี่ ๆ เมื่อตอนได้รับโอกาสครับ ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนฟุตบอลบีจีด้วยนะครับ ทุกคนเป็นกันเอง ผมและพวกพี่ ๆ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจะทำงานหนักเพื่อให้ฤดูกาลนี้เราประสบความสำเร็จครับผม”

สำหรับ “บอส” กนกพล ปุษปาคม กองกลางวัย 22 ปี เป็นบุตรชายของ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม อดีตกุนซือผู้ล่วงลับของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพในปี 2019 กับสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ชุด บี ก่อนที่ในเลกที่สองของฤดูกาลดังกล่าวจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทัพ “มังกรโล่เงิน” และเป็นส่วนสำคัญในการพาต้นสังกัดเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 1 ได้อีกครั้ง จากนั้นในฤดูกาล 2020-21 เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนพาทีมจบอันดับ 11 ของตาราง นอกจากนี้ยังมีชื่อก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในการเก็บตัวช่วงฟีฟ่า เดย์ เมื่อเดือนตุลาคม 2020 จากนั้นในช่วงเลกแรกของฤดูกาล 2021-22 ลงสนามให้ โปลิศ เทโร เอฟซี ไปทั้งหมด 9 นัด (ตัวจริง 6 สำรอง 3) ก่อนจะย้ายมาทัพ “เดอะ แรบบิท” ในที่สุด