จากปัญหาโปรแกรมแข่งขันทับซ้อน ที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ที่จะลุยศึก ซีเกมส์ ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 7-22 พ.ค. จะต้องเผชิญ โดยคิวซีเกมส์ ชนกับฟุตบอลในประเทศ ทั้ง “รีโว่ ไทยลีก” นัดสุดท้ายของฤดูกาล วันที่ 7 พ.ค., ฟุตบอลถ้วย “ช้าง เอฟเอ คัพ” รอบรองชนะเลิศ กับรอบชิงชนะเลิศ 18 กับ 22 พ.ค., “รีโว่ ลีก คัพ” รอบรองชนะเลิศ กับ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 11 กับ 15 พ.ค. โดยทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด ยืนยันว่าโปรแกรมฟุตบอลภายใน ไม่สามารถขยับได้แล้ว

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึก ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ว่า ตอนนี้สโมสรยืนยันชัดเจนว่า หากยังมีโปรแกรมของสโมสร ก็ไม่สามารถปล่อยนักเตะมาร่วมทีมในช่วงซีเกมส์ได้ ปัญหาตรงนี้ต้องรอดูสถานการณ์และพูดคุยกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ยอมรับว่าเป็นปีที่ทำงานลำบากมากๆ ส่วนตัวเข้าใจการแข่งขันฟุตบอลลีกที่เลื่อนโปรแกรมไม่ได้ แต่เป้าหมายของทีมชาติไทยในซีเกมส์เองก็ต้องการคว้าเหรียญทองเช่นกัน ไหนจะยังกังวลว่า หากติดโควิดจากการไปซีเกมส์ จะกระทบถึงฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวต่อไปว่า ส่วนนักเตะที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้ใครมาร่วมทีมบ้าง เพราะไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ อย่าง โจนาธาน เข็มดี ที่ถึงแม้ฟุตบอลลีกจะปิดฤดูกาล แต่ยังมีฟุตบอลถ้วยและรอบเพลย์ออฟ ฉะนั้น โอบี โอเดนเซ อาจไม่ปล่อยก็ได้ ส่วนเรื่องโควตานักเตะอายุเกิน ก็มีโอกาสใช้ เพื่อประคองรุ่นน้อง

สำหรับฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะจับสลากแบ่งกลุ่ม วันที่ 6 เม.ย.นี้