สุริยคติกาล วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.13 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ตก เวลา 21.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-12.14 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 12.15-15.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 15.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอา ชนะอุปสรรคได้ หน้าตาดี เฉลียวฉลาด ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีทั้งเรื่องอาหารการกิน ควรพักผ่อนและออกกำลังกายให้เหมาะสม หากมีการเดินทางไกล ควรระวังอุบัติเหตุ ระวังจะมีปัญหาถูกใส่ร้ายป้ายสี คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมกัน การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ระวังอันตรายจากพิษและของร้อน เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ผู้คนจะให้ความเชื่อถือ หากเจ็บป่วยก็จะพบยาดีหมอดี รักษาไม่นานก็จะหาย สุขภาพอนามัยดีขึ้น การงานจะประสบความสำเร็จได้รับผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ ควรรอบคอบและระวังอารมณ์ให้ดี โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม สิ่งของที่หายไปแล้วจะได้คืน จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร แม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถคลี่คลายได้ จะใช้เงินไปกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนในครอบครัวมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันดี จะได้คู่ครองหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดี มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การเงินควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ควรจัดสรรระบบการเงินให้ดี อย่าใช้อารมณ์ในการใช้จ่ายเหนือเหตุผล ส่งผลให้มีการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทองจำนวนมาก ควรระวังจะถูกหลอกลวงให้เสียเงินทอง จึงควรรอบคอบและหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นหรือการลงทุนในห้วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่แน่นอน

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ควรรอบคอบและหลีกเลี่ยงการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นหรือการลงทุนในห้วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่แน่นอน ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน จะได้เป็นตัวกลางคอยประสานความสามัคคี จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความก้าวหน้า ระวังหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะใส่ความ ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ ระวังปัญหาเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ควรดูแลรักษาลูกหลานบริวารให้ดี มีเงินเหลือให้เก็บออมไว้บ้าง เพื่อนร่วมงานจะแบ่งพรรคแบ่งพวก จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้มิตรสหาย การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้มีอิทธิพล คนต่างถิ่นต่างแดน ต่างชาติต่างภาษา จะมีการพบปะกันกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดบ่อยครั้งยิ่งขึ้น มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่หรือคนใกล้ชิดจะช่วยเหลือ ระวังอุบัติเหตุ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาสามารถปรับความเข้าใจกันได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส.