เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ชุมชนสุภาพงษ์ เขตพระโขนง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตพระโขนง เบอร์ 2 ได้ขึ้นรถหาเสียงไปตามถนนในชุมชนสุภาพงษ์ โดยแวะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนและผู้นำชุมชน ซึ่งพื้นที่นี้ถือว่าเป็นชุมชนสีขาว ทุกคนในชุมชนรู้จักหน้าที่ของตัวเอง มีพื้นที่ที่จะรวมคนในชุมชนทำกิจกรรมต่างๆ เป็นชุมชนที่มีการพัฒนาทุกด้าน ทั้งเรื่องความสะอาด ทุกบ้านสะอาดเรียบร้อย ในหมู่บ้านปลูกพืชผักสวนครัว มีศูนย์กลางการเรียนรู้ และมีการแบ่งปันกันในชุมชน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เป็นชุมชนที่เข้มแข็งอย่างแท้จริง และชอบโครงการพืชผักสวนครัวของที่นี่มากเป็นพิเศษ และอยากจะให้ชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนต้นแบบ ให้ที่อื่นๆ ทำตาม ถือเป็นเรื่องที่ดีที่อยากให้คนอื่นได้รับรู้สิ่งดีๆ ในกรุงเทพฯ ที่ยังมีอีกเยอะ หากได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ อีกครั้ง ทั้งผู้สมัคร ส.ก. และตนเอง ก็จะพยายามทำงานให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีมีสุขให้ได้ เพราะตอนสมัยเป็นผู้ว่าฯ ตนก็ได้มาดูพื้นที่และแก้ปัญหาให้หลายอย่าง

จากนั้นพล.ต.อ.อัศวิน พร้อมทีมงานเดินทางต่อไปยังมัสยิด อัล-อะติ๊ก เขตบางคอแหลม และลงพื้นที่พร้อมผู้สมัคร ส.ก. เขตบางคอแหลม หมายเลข 5 เพื่อทักทายและขอคะแนนเสียงจากพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ และได้กล่าวอวยพรพี่น้องมุสลิมที่กำลังปฏิบัติศาสนกิจถือศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เหตุผลที่มาสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพราะยังมีงานค้างคาอยู่ ที่ยังทำไม่จบ ถ้าทำอะไรไม่จบรู้สึกไม่สบายใจ ผมไม่ได้ยึดติดกับอำนาจ เพราะโดยส่วนตัวแล้ว ชีวิตส่วนตัวพอเพียงแล้ว รับราชการจนเกษียณ จนได้ยศสูงสุดแล้ว ชื่อเสียงก็พอมี ไม่เป็นที่รังเกียจเดียจฉัน ผมมาทำงานในกรุงเทพฯ 5 ปีกว่า และจุดที่ยืนยันได้ว่า ไม่มีสิ่งเหล่านี้แน่นอน คือ เรื่องของการทุจริต ไม่มีแน่นอน เพราะเราไม่ทำเรื่องผิดกฎหมาย เรื่องผิดระเบียบ ไม่ทำแน่นอน แต่เรื่องการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อัศวินทำแน่นอน.