เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 เม.ย. ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เบอร์ 6 พร้อมทีม ส.ก.เขตตลิ่งชัน ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเที่ยวท่องเที่ยวในตลาดน้ำแห่งนี้ โดยระบุว่า เคยมาตลาดน้ำคลองลัดมะยมหลายครั้ง ในช่วงเวลาปกติที่ยังไม่มีโรคระบาด ตลาดน้ำแห่งนี้เรียกได้ว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหนาแน่น ถึงแม้ตอนนี้จะไม่คึกคักเหมือนกับแต่ก่อน แต่ก็มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นตามสถานการณ์.

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่ออีกว่า ตลาดน้ำคลองลัดมะยมเป็นตลาดที่ประชาชนช่วยกันทำขึ้นมา ถือเป็นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากที่แข็งแรงและยั่งยืนถาวร เป็นต้นแบบให้กับหลาย ๆ ตลาด ซึ่งถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน นอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว ถือเป็นต้นแบบการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนที่ดี ที่สามารถใช้เอกลักษณ์ของชุมชนที่อยู่ติดคลองมาดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ ซึ่งในอนาคต อยากผลักดันคลองอีกหลาย ๆ แห่งในกรุงเทพมหานคร ที่ตอนนี้มีคุณภาพน้ำที่ดี ไม่มีกลิ่นเหม็น และได้ปรับปรุงทัศนียภาพให้ดีในระดับหนึ่งแล้ว ให้มีวิถีชุมชนอย่างสร้างสรรค์ และสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาโรงบำบัดน้ำเสีย กับอุโมงค์ระบายน้ำทวีวัฒนาเพิ่มเติมด้วย รวมทั้งดำเนินนโยบายปรับผิวทางเท้า ปลูกต้นไม้เพิ่มบริเวณถนนบรมราชชนนีความยาว 18.6 กม. อย่างไรก็ตาม ในอนาคต อยากผลักดันคลองอีกหลาย ๆ แห่ง โดยจะนำโมเดลนี้ขยายไปตามริมคลองต่าง ๆ ในพื้นที่เพิ่มเติม

ส่วนกรณีปัญหาป้ายหาเสียงที่ไปกีดขวางทางเท้า ทำให้รถที่สัญจรไปมามองทางลำบาก พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวยอมรับและระบุว่า ได้สั่งแก้ไขไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ได้ทั้งหมด เพราะปัญหามาจากการจ้างผู้รับจ้างไปติดป้าย แล้วเกิดติดตั้งในจุดที่ไม่เหมาะสม จึงได้แจ้งไปยังผู้ที่รับจ้างแล้ว ให้เร่งแก้ไขดำเนินการโดยเร็ว ยืนยันว่าไม่อยากให้เกิดปัญหาและผลกระทบกับประชาชนในการเดินทาง เช่น การใช้ทางเท้า ถ้ายังเห็นจุดใดยังไม่ดำเนินการ สามารถแจ้งได้ในช่องทางต่าง ๆ

ส่วนตอนนี้ที่มีผู้สมัครมาลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ถึง 27 คน นั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ทุกคนที่มาสมัครมีจิตใจที่อยากช่วยกันพัฒนา กทม. ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีในระบอบประชาธิปไตย การแข่งขันที่ให้พี่น้องประชาชนได้เลือกคนหนึ่งคนใด ประชาชนตัดสินใจจะเลือกใคร โดยใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ

สำหรับกรณีที่นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนเลือกนักปฏิบัติที่ทำงานได้จริงได้สำเร็จ มีผลงานปรากฏ ทำให้คนมองว่าได้แรงเชียร์จากนายกรัฐมนตรีนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่ได้กังวลอะไร อยู่ที่ความชอบของนายกรัฐมนตรีเอง ซึ่งอาจจะพูดตามวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้มีคนทำงาน ซึ่งอาจจะไม่ได้หมายถึงตนเอง อาจจะพูดในภาพรวมต่าง ๆ ขอว่าอย่าเพิ่งตีความเยอะ แต่ถ้ามีใครมาชื่นชอบก็ยินดีขอบคุณ และก็เลือกเบอร์ 6 อัศวิน เป็นผู้ว่าฯกทม.