เมื่อวันที่ 3 เม.ย. นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และรองผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ฝ่ายการสื่อสาร เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนในกรุงเทพฯ ต่อผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 3 และได้มีการเผยแพร่ในวันเดียวกันนี้ผ่านเว็บไซต์ https://www.estu-research.com/poll4.html พบคะแนนนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงได้รับความนิยมในลำดับที่ 2 ไม่เปลี่ยนแปลงจากการสำรวจทั้งสองครั้ง 

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า ทั้งนี้ สำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ทำการสำรวจแยกรายเขต จำนวน 50 เขต ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. – วันที่ 2 เม.ย. 2565 จำนวนทั้งสิ้น 2,041 ตัวอย่าง โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ในพื้นที่แต่ละเขตตามที่กำหนด และได้มีการตั้งคำถามว่า ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่ท่านจะสนับสนุนในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้คือใคร ผลการสำรวจพบว่านายสุชัชวีร์ ยังคงได้รับความนิยมในลำดับที่สอง ด้วยคะแนน 20.3% 

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ผลการสำรวจครั้งนี้ ยังพบมีสัดส่วนผู้ที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใครอีกกว่า 18% ดังนั้นจึงมั่นใจว่ายังมีโอกาสที่จะทำให้นายสุชัชวีร์ มีคะแนนตีตื้นขึ้นมาได้เช่นกันจึงอยากขอโอกาสจากคนกรุงเทพฯ ให้พิจารณาผู้สมัครผู้ว่าฯ และผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ให้เป็นตัวแทนเข้าไปเปลี่ยนกรุงเทพ ให้ดีขึ้นทั้งการเปลี่ยนคุณภาพชีวิตคนและการเปลี่ยนเมือง.