พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเปตองการกุศล “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2 เม.ย. โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดแข่งขัน พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ซึ่งการจัดแข่งขันครั้งนี้จัดภายใต้มาตราการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด

นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาเปตองฯ ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 538 ทีม แบ่งเป็นทีมชาย 2 คน 226 ทีม, ทีมหญิง 2 คน 121 ทีม, เยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี 2 คน 161 ทีม และทีมกิตติมศักดิ์ 2 คน 30 ทีม ซึ่งทีมที่ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทีมที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบ 1-8 ทีม ทุกประเภท จะได้รับสิทธิเข้าแข่งขันเพื่อคัดเลือก เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ประจำปี 2565 ต่อไป

ส่วนความพร้อมการเตรียมนักนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย เข้าร่วมศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-20 พ.ค.65 และศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่เดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ค.นั้น ขณะนี้นักกีฬาเปตองทีมชาติไทย ทั้งชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และชุดชิงแชมป์โลก 2022 กำลังเก็บตัวและฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง นักกีฬาทุกคนทั้งสองชุดมีระเบียบวินัย ไม่มีใครเจ็บป่วยแต่อย่างใด และต่างก็ขยันมั่นฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่โค้ชวางแผนไว้ เชื่อว่านักกีฬาจะสามารถทำผลงานได้ดีเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ คือการป้องกันแชมป์โลก คู่หญิงและคู่ผสม เอาไว้ได้อีกสมัย.