การแข่งขันเทควันโด รายการ GH Bank เทควันโด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2556 ประเภทต่อสู้ เปิดฉากชิงชัยแล้ว ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 เม.ย. โดยมีนายวิศิษฐ์ ปรียงค์ ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เขตพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วย นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ซึ่งจะชิงชัยไปจนถึงวันที่ 5 เม.ย. ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ไม่เปิดให้ผู้ชมเข้าสนาม มีนักกีฬา เข้าร่วมกว่า 1,600 คน

นายธนฑิตย์ รักตะบุตร กล่าวว่า ศึกชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ถือเป็นแหล่งสร้างนักกีฬาไปสู่ทีมชาติ โดยทีมชุด A ของไทย ตอนนี้ซ้อมและแข่งอยู่ที่สเปน ส่วนทีมชุด B ไปลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่เวียดนาม ที่ถือเปรียบเสมือนแมตช์ “ปรี-ซีเกมส์” ซึ่งนักกีฬา 13 คน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ถึง 7 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง โดย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม นั้น สมาคมฯ ตั้งเป้าครองเจ้าเหรียญทองอีกสมัย แต่ก็ไม่ง่ายเพราะเจ้าภาพส่งได้ทุกร่น จึงได้เปรียบไม่น้อย ในประเภทต่อสู้ ไม่กังวลเพราะใช้เกราะไฟฟ้า แต่ที่เป็นห่วงคือประเภทพุมเซ่ ที่ตัดสินด้วยสายตา กรรมการอาจจะยังมือใหม่

ส่วนผลเทควันโดชิงแชมป์อาเซียน “เอทีเอฟ เทควันโด แชมเปี้ยนชิพส์ 2022” ครั้งที่ 15 ที่เวียดนาม หลังจากวันแรก จอมเตะไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม กวาดมา 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง นั้น ล่าสุด ในวันสุดท้าย เมื่อวันที่ 2 เม.ย. นักเทควันโดไทย คว้าเพิ่มอีก 1 ทอง จาก “ขนมจีบ” ณัฐกมล วาสนา ประเภทเยาวชน รุ่น 46 กก.หญิง และ 1 ทองแดง จาก “แบม” วรัญญา ตลาดเงิน ประเภทเยาวชน รุ่น 44 กก.หญิง สรุป รายการนี้ ทีมเทควันโดไทย คว้ามาทั้งหมด 7 ทอง 1 เงิน 4 ทองแดง