เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.ระแงง และต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่าได้รับความเดือดร้อนหลังจากที่คนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม ตั้งไว้อยู่ริมปากทางเข้าสวนสาธารณะ ส่งผลทำให้ไฟฟ้าในพื้นที่ดับยกหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าใช้สำหรับสูบนํ้าเอามาไว้ใช้ในครัวเรือน จึงทำให้ชาวบ้านไม่มีนํ้าใช้เช่นเดียวกัน และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการแก้ไขให้ชาวบ้านโดยด่วน

ด้านนายสุเทพ ดอกจันทร์ นายก อบต.หนองขวาว กล่าวว่า สำหรับหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่คนร้ายได้เข้ามาขโมยออกไปนั้น ทาง อบต. ได้ทำเรื่องจัดซื้อจัดจ้างให้ชาวบ้านใหม่แล้ว เพราะเป็นเรื่องสำคัญมาก ชาวบ้านต้องการใช้น้ำใช้ไฟ ถ้าหากว่าปล่อยไปแบบนี้ชาวบ้านคงเดือดร้อนแน่ ในส่วนการติดตามหาคนร้ายนั้น ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะต้องนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ขณะที่นายศรยศ สานุสันต์ นายก อบต.ระแงง กล่าวว่า ภายหลังจากที่คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้เข้ามาขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ไป และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่แต่ก็ยังคว้าน้ำเหลว และยังไม่มีเบาะแส ซึ่งตนเองเพียงแต่ต้องการจะหาข้อมูลที่คนร้ายที่มาขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่นี้ไปเพื่ออะไร และการลงมือทำใช่ว่าจะทำคนเดียว ต้องทำเป็นขบวนการอย่างแน่นอน เนื่องจากหม้อแปลงมีขนาดใหญ่และมีนํ้าหนักค่อนข้างมาก ซึ่งในขณะนี้ทาง อบต.ระแงง ก็ยังไม่มีเงินงบประมาณที่จะหาเงินมาซื้อหม้อแปลงไฟฟ้ามาทดแทนของเดิม ซึ่งมีราคานับแสนบาท จึงขอวอนให้ชาวบ้านอดใจรอสักนิด.