เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตำรวจวอชิงตัน ดีซี. ค้นเจอซากตัวอ่อนทารกจำนวน 5 ราย ในบริเวณบ้านของ ฃอเรน แฮนดี วัย 28 ปี นักเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้านสิทธิการทำแท้ง ซึ่งกำลังมีคดีฟ้องร้องเกี่ยวกับการชุมนุมปิดคลินิกให้บริการทำแท้งอย่างถูกกฎหมายแห่งหนึ่ง

ตำรวจพบซากตัวอ่อนทารกหลังจากมีผู้ให้เบาะแสเกี่ยวกับ ‘วัตถุที่เสี่ยงอันตรายด้านชีวภาพ’ ในบ้านซึ่งเป็นที่พักในปัจจุบันของ ลอเรน แฮนดี ตามรายงานข่าว ขณะนี้ตำรวจกำลังเปิดการสืบสวนคดีดังกล่าว ส่วนซากตัวอ่อนได้ส่งไปยังศูนย์ตรวจสอบทางการแพทย์แล้ว เพื่อยืนยันว่าเป็นตัวอ่อนทารกของ แฮนดี หรือบุคคลอื่น

แฮนดี ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในวันที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมว่า เธอคาดไว้แล้วจะต้องมีการบุกจับตัวเธอ อย่างไรก็ตาม เธอปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อหน้ากล้อง และกล่าวเพียงว่า เมื่อคนรู้ข่าว จะต้องตกใจเป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ แฮนดี กล่าวอ้างว่า เธอและพวกเคยแอบบุกเข้าไปในธนาคารเนื้อเยื่อและตัวอ่อนทารกในวิทยาเขตเมืองซีแอตเติลของมหาวิทยาลัยวอชิงตัน แต่ทางมหาวิทยาลัยปฏิเสธว่าไม่มีทรัพย์สินสูญหาย

แฮนดีเป็นหนึ่งในแกนหลักของกลุ่มต่อต้านสิทธิในการทำแท้งอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างโดนฟ้องร้อง เนื่องจากบุกเข้าไปก่อเหตุวุ่นวายในคลินิกที่ให้บริการทำแท้งอย่างถูกกฎหมายแห่งหนึ่งในกรุงวอชิงตัน โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไปด้วย โดยเธอและเพื่อนร่วมกลุ่มโดนกล่าวหาว่าบุกรุกสถานที่และปิดกั้นประตูทางเข้าออกของคลินิก 

นอกจากนี้ แฮนดี และพวกยังใช้กำลังขัดขวางการทำหน้าที่ของพนักงานในคลินิกและการรักษาของผู้ป่วย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

แหล่งข่าว : nbcews.com

เครดิตภาพ : Reuters