เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ตำรวจเมืองนิวบอสตัน รัฐเทกซัส ได้รับโทรศัพท์แจ้งให้ไปตรวจสอบสว้สดิภาพของ เดวิด แมคไมเคิล วัย 67 ปี ที่บ้านของเขา ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง และลองสอบถามถึงเหตุผลที่มีคนแจ้งตำรวจให้มาที่บ้านของเขา แมคไมเคิล ได้ตอบว่า เป็นเพราะเขา ‘มีศพอยู่ในห้องครัว’

หลังจากนั้น ตำรวจได้ตรวจสอบและพบซากกระดูกของมนุษย์ในห้องครัวตามคำบอกเล่าของชายสูงอายุจริง จึงส่งหลักฐานที่เก็บได้ไปตรวจสอบที่ห้องแล็บในดัลลัส เพื่อสืบหาเวลาที่เสียชีวิตและสาเหตุการเสียชีวิตของเจ้าของกระดูกต่อไป

แมคไมเคิล ให้การแก่ตำรวจว่า ศพดังกล่าวเป็นศพของ เจสัน แมคไมเคิล ลูกชายของเขาเอง ซึ่งเสียชีวิตไปในเดือน พ.ค. ปี 2561 แต่ไม่ได้ระบุว่าลูกชายมีอายุเท่าไหร่ขณะที่เสียชีวิต

ตำรวจจับกุม แมคไมเคิล ในข้อหาทำลายศพ และถูกควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำโบวีเคาน์ตี จากการตรวจสอบเบื้องต้นของซากกระดูกที่เหลือ พบว่าเป็นกระดูกของผู้ชาย โดยมีความเป็นไปได้ว่าอาจเสียชีวิตทั้งจากอุบัติเหตุหรือจากการฆาตกรรม

ตำรวจเมืองนิวบอสตัน จะเป็นทีมนำในการสืบสวนคดีดังกล่าว โดยขณะนี้ได้เริ่มสอบปากคำญาติและคนในครอบครัวแมคไมเคิล ถึงสาเหตุที่ไม่มีใครแจ้งความเรื่องคนหาย ทั้งที่ เจสัน แมคไมเคิล หายตัวไปเป็นเวลานานหลายปี

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ : Chron.com, Thedailybeast.com