ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าประชาสามัคคี อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี (ธ) พร้อมด้วยคณะสงฆ์ นำศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชนและชาวบ้านในพื้นที่ จากประเทศมาเลเซีย ร่วมกันประกอบพิธีสวดมนต์บูชาดวงประทีป เทียน 7 สี ประจำวันเกิด แบบออนไลน์ ร่วมกับชาวพุทธที่มีจิตศรัทธาจากประเทศมาเลเซีย กว่า 900 คน เพื่อจุดถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชากว่า 900 เล่ม พร้อมสวดยอดคาถาทิพย์พระมนต์ (มนต์อันเป็นทิพย์) และคาถาอุณหัสวิชัย คาถาเทวดา สวดให้อายุยืน เชื่อว่า หากเราเริ่มต้นดี ชีวิตดี ชีวีจะมีสุข

พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล กล่าวว่า การประกอบพิธีสวดมนต์ออนไลน์ดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบัน ทุกพื้นที่ทั่วโลกยังคงประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ขยายเป็นวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชาวพุทธที่อยู่ต่างประเทศ ไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีได้ จึงได้จัดกิจกรรมทำบุญบูชาดวงประทีปเทียน 7 สี ประจำวันเกิดแบบออนไลน์ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสในพุทธศาสนิกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มีโอกาสร่วมทำบุญ สะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา เสริมบารมี ให้ชีวิตพบแต่มงคล พบแต่สิ่งดีงาม ดำเนินชีวิตราบรื่น

ทั้งนี้ หากญาติโยมมีจิตศรัทธาอยากร่วมบุญ สามารถโอนปัจจัยพร้อมแจ้งวันเกิดกับทางวัด เพื่อร่วมทำบุญออนไลน์ได้อีกช่องทางหนึ่ง ได้ที่ ชื่อบัญชี วัดป่าประชาสามัคคี ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 557-269369-8 หรือชื่อบัญชี พระสมพล อินวันนา ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 145-204867-6 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 08-1938-3586.