เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ นายอภิชัย เตชะอุบล ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) นำผู้สมัคร ส.ก.พรรคพลังประชารัฐ 50 เขต สักการะศาลหลักเมืองและสิ่งศักสิทธิ์ภายในศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมตะโกนเอาฤกษ์ “ชนะทุกเขต” ต่อมานายอภิชัย นำผู้สมัครขึ้นรถแห่หาเสียง จากด้านหน้าศาลหลักเมือง เข้าถนนท้ายวัง ผ่านหน้าพระบรมมหาราชวัง เข้าถนนราชดำเนิน ไปศาลาว่าการ กทม. และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก จากนั้นผู้สมัครแต่ละเขตแยกย้ายกันลงพื้นที่หาเสียงแต่ละเขต

นายอภิชัย กล่าวว่า นโยบายของพรรค พปชร.คือเพิ่มสวัสดิการในบัตรประชารัฐ โดยเป็นการช่วยค่าใช้จ่ายคนละครึ่งให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 3 แสนคน, เพิ่มโรงพยาบาล 50 แห่ง, การประสานงานกับรัฐบาลตรวจควันพิษรถที่มีอายุเกิน 2 ปี เพื่อลดมลพิษในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงจะประสานผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ เพื่อลดภาษีที่ดินที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ที่ประชาชนต้องเสีย และนำมาปรับปรุงเป็นสวนสาธารณะกระจายครบ 50 เขต

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าการเลือก ส.ก.ครั้งนี้ พรรคจะได้ที่นั่งทั้งหมด นายอภิชัยกล่าวว่า “มั่นใจจะได้ทั้งหมด ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเราเตรียมทีมพร้อมอยู่แล้ว และผู้สมัคร ส.ก. ทุกคนลงพื้นที่มาโดยตลอด”

เมื่อถามว่านโยบายของพรรค พปชร.นำไปปฏิบัติจริงได้หรือไม่ นายอภิชัยกล่าวว่า มั่นใจเพราะเราเป็นรัฐบาลอยู่ ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ได้ทำงานอย่างเต็มที่ เมื่อถามย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐ ผูกติดกับรัฐบาล ภาพลักษณ์และความนิยมของรัฐบาลกระทบกับการเลือกตั้งหรือไม่ นายอภิชัย กล่าวว่า ไม่ เพราะพรรค พปชร.มีชื่อเสียงดี ไม่มีชื่อเสียงที่ไม่ดี ประชาชนชื่นชอบบผู้บริหาร

เมื่อถามว่าการที่พรรค พปชร.ไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค ถือเป็นจุดด้อยหรือไม่ นายอภิชัย กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเราประสานงานกับผู้ว่าฯ กทม.ได้ทุกคน

เมื่อถามว่า กระแสผลโพลที่ออกมาความนิยมผู้นำรัฐบาลได้รับความนิยมลดลง มีความกังวลหรือไม่ นายอภิชัย กล่าวว่า ไม่กังวล ผลโพลก็คือโพล ส่วนพรรค พปชร.กำลังดำเนินการทำโพลอยู่เช่นกัน

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนัยอะไรหรือไม่ นายอภิชัย กล่าวว่า นายกฯ ก็ลงพื้นที่อยู่ตลอดเวลา ไม่ได้ทำเพราะมีการเลือกตั้ง ส.ก.