ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระปลัดสมพร กิตติโสภโณ เจ้าอาวาส วัดศรีเฉลิมเขต ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถ โดยมีคณะสงฆ์ คณะกรรมการหมู่บ้าน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน พุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ ชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพฝ่ายฆาราวาส งานบุญมหากุศลยกช่อฟ้าพระอุโบสถในครั้งนี้ด้วย โดยพิธีเริ่มจากพราหมณ์บวงสรวงเจ้าที่เจ้าทาง เทพเทวา เทวดาฟ้าดิน จากนั้นประธานฝ่ายสงฆ์ได้เจิมปิดทอง คล้องพวงมาลัย ผูกผ้าสามสีบนช่อฟ้า

จากนั้นได้โยงสายสูตรยกช่อฟ้าไปยังคณะศิษยานุศิษย์ผู้ใจบุญที่มาร่วมงานบุญมหากุศล แล้วทำการยกช่อฟ้าขึ้นประดิษฐานบนหลังคาพระอุโบสถ ขณะที่พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ เจริญชัยมงคลคาถา ลั่นฆ้องชัย ผู้แทนอุบาสก-อุบาสิกา ร่วมกันทอดผ้าไตรบนพานแว่นฟ้า ประเคนเครื่องไทยธรรมพระสงฆ์ และถวายปัจจัยสมทบทุน เพื่อทำนุบำรุงสิ่งปลูกสร้างศาสนสถาน และบำรุงรักษาสิ่งต่างๆ ไว้เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นมรดกของชาวพุทธศาสนิกชนสืบต่อไป

“ท้ายนี้ขอให้อานิสงส์ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดป่าผ้าสามัคคี และเจ้าภาพในพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถวัดศรีเฉลิมเขต ด้วยอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ทั้งปวงในสากลโลก หลวงพ่อธรรมจักรสุโขทัย วัดศรีเฉลิมเขต จงดลบันดาลประทานพรให้ ผู้มีจิตศรัทธาที่ได้ร่วมบุญกุศลในครั้งนี้ และครอบครัว จงมีแต่ความสุข ความเจริญ ในหน้าที่การงาน ปราศจากความทุกข์ คิดหวังสิ่งใดให้ได้อย่างใจหวัง รอดพ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง เป็นที่รักของมนุษย์ และเทวดา เรื่องที่ร้ายให้กลับกลายเป็นดี และเฮงๆ รวยๆ ทุกท่าน สาธุ.” พระปลัดสมพร กล่าว.