“FiolaSoft Studio” ประกาศว่าเกมยิงแนวใหม่มุมมองบุคคลที่หนึ่ง “MATCHO” จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PS5, Xbox Series และ PC (Steam) ภายในปี 2022 โดยจะมีเสียง 2 ภาษา คือ อังกฤษ และเช็ก และมีซับไตเติลให้เลือก 6 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ, เช็ก, ฝรั่งเศส, อิตาเลียน, เยอรมัน และ สแปนิช

MATCHO เป็นเกมยิงแนวแอ๊คชั่นผจญภัยที่ไม่เหมือนใคร แบบจับคู่ Matching ทีมพัฒนาได้แรงบันดาลใจจากการเอาเกมเรียงเพชรมาดัดแปลงเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่มีกาพกราฟิกสวยงาม เกมจะเน้นการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว คิดให้ไว ผู้เล่นต้องยิงศัตรูที่มีสีเดียวกันให้ได้ตั้งแต่ 3 ตัวขึ้นไป ก่อนนำมาจับคู่กันเพื่อระเบิดทิ้งไป (เหมือนเกมเรียงเพชร) ยิ่งยิงยิ่งจับคู่ 3 ได้มากเท่าไหร่ ก็จะสร้างคอมโบเพื่อเพิ่มคะแนนให้มากยิ่งขึ้น

ตัวเอกของเกมคือ “แม็กซ์” ชายวัย 25 ปี ที่ป่วยเป็นโรคประหลาด จึงต้องใช้ชีวิตในช่วงเวลา 8 ปี หลังที่ห้องทดลองใต้ดินของ Triagon แม้ทาง Triagon จะพยายามรักษา แม็กซ์ ให้หายจากอาการแปลก ๆ ที่สามารถระเบิดพลังได้ ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตของเขา แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จนเขาได้นำพลังไประเบิดจับคู่ 3 กับสิ่งต่าง ๆ ซึ่งต้องลุ้นกันว่าจะช่วยให้เขาหายดีได้หรือไม่.