เมื่อวันที่ 31 มี.ค. คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือฯ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ และทรู คอร์ปอเรชั่น แถลงข่าวความพร้อมการสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ ในส่วนของเสบียงอาหารให้นักกีฬาไทย ตลอดช่วงเก็บตัวที่ประเทศไทย พร้อมซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช และทรูเฮลท์ นำนวัตกรรมเพื่อสุขภาพในยุค 4.0 อย่าง แอพพลิเคชั่น MorDee (หมอดี) ให้บริการปรึกษาแพทย์แบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมทั้งมอบหน้ากากอนามัยซีพี ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร สำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค. 65 และการแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 23-30 ก.ค. 65

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ กล่าวว่า แม้ว่าซีเกมส์และอาเซียน พาราเกมส์ ต้องเลื่อนจากปีที่แล้วมาจัดในปีนี้ แต่นักกีฬาไทย ยังคงได้รับการสนับสนุนที่ดีจากเครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มบริษัทในเครืออย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เชื่อว่าการที่นักกีฬาได้รับการสนับสนุนเรื่องอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการหลากหลายเมนู ระหว่างเก็บตัวในประเทศ ตลอดจนซิมโรมมิ่งสำหรับใช้สื่อสาร ระหว่างเดินทางไปแข่งขันทั้ง 2 รายการ จะช่วยให้ทุกคนติดต่อสื่อสารกับครอบครัวและคนใกล้ชิดได้ ถือเป็นกำลังใจสำคัญในการลงแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อย่างเต็มที่

พล.อ.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่หน่วยงานภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬา ทั้งกีฬาคนปกติและกีฬาคนพิการ พร้อมให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเดินทางไปแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ เรามีความมุ่งมั่นและความพร้อมเต็มที่ มีเป้าหมายคือการทวงคืนเจ้าเหรียญทองกลับมาอีกครั้ง รวมถึงยังมุ่งเน้นเปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ได้สร้างผลงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเต็มที่

นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีความภูมิใจที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและการสื่อสารแก่นักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬามาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ซึ่งแม้ปีนี้ ทั้ง 2 มหกรรมจะจัดขึ้นภายใต้วิกฤติโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถส่งเสบียงอาหารไปให้นักกีฬาไทยได้อิ่มท้องถึงที่เวียดนามและอินโดนีเซีย แต่เครือซีพี ได้มีการปรับรูปแบบให้เข้ากับสถานการณ์ในยุค New Normal เดินหน้าเติมพลังกายและพลังใจ ด้วยนวัตกรรมอาหาร พร้อมเน้นเรื่องสุขภาพของนักกีฬาเป็นสำคัญ โดยการนำศักยภาพของกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ได้แก่ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ สนับสนุนอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้แก่ทัพนักกีฬาในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทย ซึ่งทางด้าน ซีพี ออลล์ เตรียมส่งมอบอาหารพร้อมรับประทานในเมนูยอดนิยมและมีคุณค่าทางโภชนาการ ไม่ว่าจะเป็นมื้อหลัก เช่น ข้าวกะเพราหมู, สปาเกตตีขี้เมาไก่, ข้าวอบธัญพืช รวมถึงผลไม้ที่ให้พลังงานและอุดมด้วยวิตามิน เช่น กล้วยหอมทอง แอปเปิ้ลเขียว-แดง ฝรั่ง ให้กับนักกีฬาและทีมงานทุกคนด้วย