TRAFFICKERS: INSIDE THE GOLDEN TRIANGLE สารคดีที่เปิดโปงความลับของจุดศูนย์กลางการผลิตยาเสพติดในดินแดนสามเหลี่ยมทองคำ ติดตามเรื่องราวการเริ่มต้นและจุดจบของขบวนการค้าและราชายาเสพติดสามคนในประเทศไทย เมียนมาร์ และลาว ได้แล้วทาง HBO GO

สารคดี TRAFFICKERS: INSIDE THE GOLDEN TRIANGLE มีความยาว 3 ตอน นับเป็นสารคดีเรื่องแรกที่เปิดโลกที่ซ่อนเร้นการผลิตยาเสพติดในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งเผยให้เห็นถึงเรื่องราวของ “ราชาฝิ่น”, “โจรสลัดแม่น้ำโขง” และ “เจ้าพ่อค้ายาเพลย์บอย” เจ้าพ่อยาเสพติดที่โด่งดังที่สุดในภูมิภาคนี้ ร่วมติดตาม ค้นหาความลับว่าพวกเขาใช้ประโยชน์จากยาเสพติด สงคราม และความรุนแรงเพื่อก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดได้อย่างไร? ด้วยบทสัมภาษณ์พิเศษจากคนวงใน เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด และครอบครัวของเหยื่อ รวมถึงวิดีโอต้นฉบับที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

โดยในสารคดีเรื่องนี้ ได้มีการสัมภาษณ์พิเศษทีมข่าวของเดลินิวส์ ได้แก่ นายนพปฎล รัตนพันธ์ ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหารและรักษาการหัวหน้าข่าวอาชญากรรมและชุมชนเมือง และ นายจีระวัฒน์ สุขานนท์ ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์จับกุมคนร้ายรายสำคัญที่สนามบินสุวรรณภูมิ ถึงประเด็นเกี่ยวกับ การนำเสนอข่าวจับกุมยาเสพติดของสื่อไทย, การติดตามเบาะแสต่าง ๆ เกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด, การติดตามไปสังเกตการณ์ บันทึกภาพการจับกุมคนร้าย และ การลงโทษขบวนการค้ายาเสพติด

นอกจากนั้น ยังมีการสัมภาษณ์สื่อมวลชนอื่น ๆ, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเครือข่าย, ตำรวจ บช.ปส., เจ้าหน้าที่ดีอีเอ สหรัฐฯ และ ทนายความของผู้ต้องหา ด้วย

สารคดี TRAFFICKERS: INSIDE THE GOLDEN TRIANGLE ถ่ายทำในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ประเทศไทย พม่า จีน สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย ผลิตโดย IFA Media กำกับโดย Robbie Bridgeman, Steve Chao และ John Lam และอำนวยการสร้างโดย Dean Johnson.

ชมตัวอย่างสารคดี TRAFFICKERS: INSIDE THE GOLDEN TRIANGLE