“เดลี เมล์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก จะยังคงต้องสวมเสื้อที่มีโลโก้ของ “ทรี” บริษัทโทรคมนาคมชื่อดังแดนผู้ดีบนอกเสื้อต่อไป ในเกมลีกนัดเปิดบ้านรับมือ เบรนท์ฟอร์ด ในวันเสาร์นี้ รวมถึงตลอดช่วงที่เหลือในฤดูกาลนี้ แม้บริษัทดังกล่าวจะแจ้งระงับการเป็นสปอนเซอร์อกเสื้อของ “สิงห์สำอาง” ไปแล้วก็ตาม เนื่องจาก “ไนกี้” ไม่ได้รับอนุญาตให้ส่งเสื้อแข่งแบบที่ไม่มีโลโก้ให้ทีมดังแห่งลอนดอน

ก่อนหน้านี้ “ทรี” ตัดสินใจระงับการเป็นสปอนเซอร์อกเสื้อของ “สิงห์สำอาง” ในทันทีที่รัฐบาลอังกฤษประกาศคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน และขอให้สโมสรเอาโลโก้บนอกเสื้อออก อย่างไรก็ตาม เชลซี ยังคงสวมเสื้อที่มีโลโก้ดังกล่าวบนอกเสื้อในอีก 4 เกมต่อมา อย่างไรก็ตาม จากมาตรการคว่ำบาตรของรัฐบาลแดนผู้ดี ทำให้ “ไนกี้” ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนนั้น ไม่ได้รับอนุญาตให้ส่งชุดแข่งใหม่ให้ทีม

ด้วยเหตุดังกล่าว เชลซี พยายามหาวิธีแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการใช้สเปรย์สีขาวพ่นทับโลโก้ แต่ถูกปฏิเสธ เนื่องจากมองดูไม่เรียบร้อย ขณะที่การใช้เทปกาวแปะทับโลโก้นั้น ถ้าใช้เทปกาวแบบบางก็จะมองทะลุเห็นโลโก้ แต่หากเป็นเทปอย่างหนา ก็จะหนักเกินไป และทำให้นักเตะไม่สะดวกสบายเวลาสวมเสื้อลงสนาม ส่งผลให้ในเกมลีกวันเสาร์นี้ พวกเขาอาจจะยังต้องสวมเสื้อที่มีโลโก้ของ “ทรี” ลงสนามต่อไป