ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นอภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้องบุคลากรทางการแพทย์ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 เจ้าหน้าที่ รพ.สต. พร้อมด้วยคณะ อสม. ลงพื้นที่ฉีดวัคซีน และตรวจเยี่ยมบ้านให้กำลังใจประชาชน กลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง เพื่อร่วมรณรงค์เชิญชวนฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 เป็นการต้อนรับลูกหลานกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงเป็นการลดความเสี่ยงต่อการป่วยหนัก และเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด

ขณะนี้การระบาดของเชื้อโควิด สายพันธุ์โอมิครอน แม้จะไม่รุนแรง แต่แพร่เชื้อได้เร็ว ซึ่งกลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ถือว่าเป็นกลุ่มที่ต้องเฝ้าระวัง เพราะหากเป็นผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน หรือได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ หรือยังไม่ได้รับวัคซีนเข็ม 3 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน อาจเสี่ยงต่อการป่วยหนัก และเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีบุตรหลาน จากต่างจังหวัดเดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัว จึงต้องเร่งรัดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรค

หากพบว่าประชาชนไม่ยอมฉีดวัคซีน เพราะกังวลเกี่ยวกับผลกระทบ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะเข้าไปพูดคุย สร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อเชิญชวนประชาชนกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการฉีดวัคซีนโดยเร็ว ภายในช่วงนี้จะได้มีระยะเวลาในการสร้างภูมิคุ้มกัน ก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการป่วยหนัก และเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิดลงได้