คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกซูเปอร์สตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นจำเลยสังคมอีกครั้ง เมื่อโดน เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังลิเวอร์พูล และกูรูลูกหนังคนดัง กล่าวหาว่า เป็นต้นเหตุที่ทำให้ แฮร์รี แม็กไกวร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม “ผีแดง” ฟอร์มตกอย่างน่าใจหายในฤดูกาลนี้

แม็กไกวร์ ต้องเผชิญมรสุมชีวิตลูกใหญ่ในซีซั่นนี้ หลังทำผลงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างย่ำแย่จนมีเสียงเรียกร้องจากแฟนบอลเรด อาร์มี ให้ปลดเจ้าตัวจากตำแหน่งกัปตันทีม

มิหนำซ้ำยังเพิ่งโดนกองเชียร์ทีมชาติอังกฤษโห่ใส่ก่อนเกมอุ่นเครื่องกับ ไอวอรี โคสต์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาอีกต่างหาก ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ คาร์ราเกอร์ มองว่า เกิดจากการย้ายกลับมายังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งของ โรนัลโด ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้วนั่นเอง

“ปัญหาของ แม็กไกวร์ ในการพลิกสถานการณ์ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็คือการขาดอำนาจเด็ดขาดในห้องแต่งตัวของ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว แม็กไกวร์ ตกอยู่ภายใต้ความกังวลท่ามกลางการถกเถียงกันว่า เขา หรือ คริสเตียโน โรนัลโด ควรจะเป็นกัปตันทีม แทนที่จะตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ แต่เขากลับล้มเหลวเสียอีก เรื่องนั้นมันส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของเขาแน่นอน” คาร์รา กล่าว

ภาพ REUTERS