เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีคำสั่งให้รื้อเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ 2 เสา​ ที่ติดตั้งบนอาคารพาณิชย์ ในซอยเจริญพร 2 พหลโยธิน 11 แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. หลังชมรมอนุรักษ์พญาไท​ ได้ร้องเรียนก่อนหน้านี้ โดยชมรมอนุรักษ์พญาไท ขอขอบพระคุณ กสทช. ที่พิจารณาข้อร้องเรียนความเดือดร้อนของประชาชนและตัดสินใจดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา ชมรมอนุรักษ์พญาไท ทำหนังสือร้องเรียนการติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือในพื้นที่ชุมชน โดยไม่ได้ทำแบบสอบถามหรือประชาพิจารณ์ โดยระบุว่า เนื่องจากมีการติดตั้งเสาสัญญาณค่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง บริเวณดาดฟ้าของอาคาร บริษัทแห่งหนึ่ง ในซอยเจริญพร 2 พหลโยธิน 11 แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. แต่ปรากฏว่า ผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านที่ตั้งอยู่ระยะประชิดไม่เคยได้รับข้อมูล และผู้พักอาศัยก็ไม่เห็นด้วย เพราะไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ไม่ปิดประกาศแจ้งกับชุมชน ทั้งที่ติดตั้งระยะประชิดกับถนนในพื้นที่ชุมชน และยังติดตั้งถึง 2 เสาขนาดใหญ่มากบนริมขอบอาคารเล็กๆ โดยไม่มีหนังสืออนุญาตติดตั้งจาก กสทช.

ชุมชนในพื้นที่จึงมีข้อสงสัยว่า การขออนุญาตเข้าติดตั้งเสานั้น เหตุใดจึงไม่จัดทำแบบสอบถาม หรือประชาพิจารณ์ เพื่อทำความเข้าใจกับชุมชนในพื้นที่ ก่อนจัดทำรายงานขอใบอนุญาตเข้าติดตั้งที่ข้อกฎหมายกำหนดไว้ กรณีมีการติดตั้งเสาส่งสัญญาณโดยเจ้าของบ้านให้เช่าพื้นที่บนดาดฟ้านั้น มีการดำเนินการขออนุญาตก่อสร้างต่อเติมอาคารถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ลักษณะของอาคารเป็นอาคารขนาดเล็ก ชุมชนมีความกังวลใจในด้านความปลอดภัย และในอีกหลายประเด็น

นอกจากนี้ ประชาชนในชุมชนอนุรักษ์พญาไท ได้ส่งข้อมูลเพิ่มเติมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นระยะๆ ให้ กสทช. รับทราบ ตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา ในหลายประเด็น อาทิ ประเด็นข้อกฎหมาย เรื่องมาตรฐานความปลอดภัย เรื่องการจัดทำเอกสารที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง กระทั่งวันที่ 30 มี.ค.65  กสทช.จึงมีคำสั่งให้รื้อถอนเสาส่งสัญญาณดังกล่าว.