หลังจากฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก พักการแข่งขัน ในช่วงฟีฟ่าเดย์ วันเสาร์นี้ จะกลับมาเตะกัน 3 คู่ เวลา 18.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (GMM 25), บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี และเวลา 18.30 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด (พีพีทีวี)

สำหรับไฮไลต์อยู่ที่การแย่งแชมป์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่อเต็มที มี 57 แต้ม นำ “แชมป์เก่า” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 9 แต้ม ขณะเหลือ 4 นัด นั่นหมายความว่า ในเกมวันเสาร์นี้ หาก บุรีรัมย์ ทำผลงานได้ดีกว่า บีจี จะทำให้ทีม ปราสาทสายฟ้า ทิ้งขาดผงาดคว้าแชมป์ไทยลีกไปครอง ซึ่งจะเป็นสมัยที่ 7 (ไม่รวม พีอีเอ) แต่หากผลงานเท่ากัน หรือ บีจี ทำได้ดีกว่า ก็ต้องไปลุ้นต่อใน 3 นัดที่เหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แจ้งเบื้องต้นไปยัง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้ว ถึงเรื่องพิธีรับแชมป์ โดยหากสุดสัปดาห์นี้ สามารถปิดเกม ทำแต้มขาด คว้าแชมป์ได้แน่นอน ปราสาทสายฟ้า ขอให้จัดงานมอบถ้วยแชมป์ในวันพุธหน้า วันที่ 6 เม.ย. ที่จะเปิดช้างอารีนา พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทันที เนื่องจาก 2 เกมถัดไป ซึ่งเป็น 2 เกมสุดท้าย กับ หนองบัว พิชญ กับ สุพรรณบุรี เอฟซี พวกเขาต้องออกไปเยือนทั้ง 2 นัด จึงหวังว่า จะทิ้งขาดในวันเสาร์ จากนั้นก็มาฉลองกับพลพรรค GU12 ในบ้านตัวเอง วันพุธหน้า เตรียมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างชื่นมื่นไปด้วยในตัว

นอกจากนี้ เกมวันเสาร์ ยังมีไฮไลต์สำคัญอีกอย่างคือ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้าย มีคะแนนตามโซนปลอดภัยถึง 14 แต้ม ขณะเหลือ 5 นัด ดังนั้น หากวันเสาร์นี้ ไม่ชนะ ลีโอ เชียงราย ก็จะตกชั้นอย่างเป็นทางการ กลับสู่ไทยลีก 2 ทันทีเช่นกัน

(แฟ้มภาพ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)