เรื่องดีๆกลายเป็นดราม่าย่อมๆขึ้นมาจนได้ หลังล่าสุดนักแสดงตลกคนดัง คิง ก่อนบ่าย ได้ออกมาโพสต์รูปการทำบุญของตนเอง ซึ่งเป็นแชทข้อความที่ตนตอบผู้เดือดร้อน ซึ่งในคำตอบหนุ่มคิงได้บอกให้เอาเงินไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อร้านดัง พร้อมเล่าว่า “วันนี้ผมได้นำเงินที่แม่ตั๊ก​ศิริพร​ ให้มา​ และเพื่อนๆในเฟสที่ร่วมทำบุญมา​ เป็นเงิน 20,000 กว่าบาท​ ได้ส่งให้ผู้ที่ขอความช่วยเหลือมา​ จำนวน​ 52 คนๆละ​ 500 บาท​ หากมีท่านใดอยากให้ผมเป็นสะพานบุญเพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน​ สามารถติดต่อมาได้นะครับ​ #ขออานิสงส์​ในครั้งนี้ส่งผลให้ประเทศเราผ่านพ้นวิกฤติโดยเร็ววันครับ​
#ขอบคุณ​ผู้มอบเงินมาทุกท่านนะครับ”

งานนี้หลายคนที่เห็นก็ต่างมาอนุโมทนาบุญกันอย่างมากมาย พร้อมหลายคนก็เกิดคำถามว่าทำไมต้องให้ไปซื้อร้านสะดวกซื้อนี้ด้วย บ้างก็แซะและเปิดปมดราม่าว่าทำไมต้องไปอุดหนุนนายทุน บ้างก็บอกทำไมไม่ให้เขาไปร้านของคนรายย่อยจะได้อยู่ได้ ซึ่งเรียกว่าดราม่าพุ่งใส่หนุ่มคิงรัวๆทันที

ต่อมาหนุ่มคิง โพสต์รูปตัวเอง พร้อมข้อความเล่าว่า “วันนี้ผมได้ช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อน​ ไป​ 52 คน วิธีการของผมคือ​
ให้งบคนละ​ 500 บาท​ ไปซื้อข้าวสาร​ อาหารแห้ง​ และของที่จำเป็น มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย​ ทำไมต้องเซเว่น​ ทำไมต้องจ่ายผ่านทรูวอยเลทเพราะว่าวิธีนี้​ วินาทีนี้​ มันสะดวกที่สุด​ทั้งผู้ให้และผู้รับ​และผมก็สามารถบอกคนที่เขาให้เงินมาได้ว่า​ เค้าเอาไปซื้อของเหล่านี้จริงๆ​ ไม่ได้เอาเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์​

ด้วยเวลาที่จำกัด​ ผมจึงมองข้ามบางเรื่องไป​ เพราะเป้าหมายคือ​ ต้องการบรรเทาทุกข์​คนที่เดือดร้อนให้เร็วที่สุด ถ้าจะให้ผมแพคของแล้วทยอยไปแจก​ ผมจะไปทันเวลามั้ยครับ​ บางคนอยู่ยะลา​ พิษณุโลก​ ชลบุรี​ อุบล​ หรืออีกหลายๆที่​ แต่สิ่งที่ผมคิด​ ณ​ เวลานั้น​ หาพื้นที่ๆผมจะสามารถช่วยได้เร็วที่สุด​ แค่นั้นเอง

ขอเถอะครับ​ ข้ามผ่านมันไปบ้าง​ในบางเรื่อง เรามาช่วยกันให้ทุกคนไปรอดดีกว่าครับ​ ผมทำด้วยใจบริสุทธิ์​ ไม่ว่าคุณจะอยู่​ฝ่ายไหน​ แต่ถ้าคุณคือประชาชน​ ผมพร้อมช่วยเหลือ​ เท่าที่กำลังผมไหวครับ #​อยู่ข้างประชาชน”

งานนี้แม้หนุ่มคิงชี้แจงไปแล้ว แต่ก็ยังมีคนมาแสดงความคิดเห็นไม่โอเคอยู่ดี แต่ก็มีบางส่วนมองว่าทำบุญที่เจตนาอย่าไปดราม่าดีกว่าอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @kingkonbai