“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “โค้ชเช ยอง ซอก” ชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย รายงานความเคลื่อนไหวของทีมเทควันโดไทย ที่ไปลุยศึก “สเปน โอเพ่น 2022” ที่ประเทศสเปน ซึ่งล่าสุด ได้ร่วมฝึกซ้อมกับนักกีฬาของสโมสรฮานกุ๊ก (Han Kuk) ในกรุงมาดริด ซึ่งมีนักกีฬาทีมชาติสเปน สังกัดอยู่หลายคน โดยเฉพาะ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส จอมเตะสาวเจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ รุ่น 49 กก. คู่ปรับของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ชาวไทย ที่เอาชนะ อาเดรียนา รอบชิงชนะเลิศ มาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งทั้งสองคนก็ได้ลงฝึกซ้อมร่วมกันแล้ว

ผศ.พิมล กล่าวต่อว่า การซ้อมร่วมกันนั้นถือเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่ายอย่างมาก เพราะจะได้แลกเปลี่ยนเทคนิคต่าง ๆ ระหว่างกัน ถือเป็นมิตรภาพทางด้านกีฬา ซึ่งตนได้แนะนำโค้ชเชไปว่า ขอให้เก็บข้อมูลมาให้ได้มาก ๆ เพราะสเปนเป็นอีกหนึ่งชาติที่จัดว่าอยู่ในแถวหน้าของยุโรป สไตล์การเล่นจะแตกต่างจากนักกีฬาเอเชีย ส่วน พาณิภัค มีโอกาสได้เจอคู่ปรับเก่า ซึ่งทั้งคู่ได้ซ้อมร่วมกัน ก็ได้แนะนำไปว่าอย่าเปิดเทคนิคหมด เพราะเขาก็จะเก็บข้อมูลเราเหมือนกัน ใช้เทคนิคแค่ 50% แล้วศึกษาเทคนิคของคู่แข่งให้มาก ๆ เพราะเราจะต้องเจอกันในการแข่งขันรายการใหญ่ ๆ อย่างแน่นอน

“ศึกสเปน โอเพ่น จะแข่งขันวันที่ 3 เม.ย. ทุกคนมีความพร้อมเต็มที่และจะลงแข่งขันตามรุ่นน้ำหนักของตัวเอง มีเพียง “เทนนิส” เท่านั้น ที่สมาคมฯ ให้ขยับขึ้นแข่งขันในรุ่น 53 กก. หญิง เพราะไม่อยากให้ต้องมาเจอกับ อาเดรียนา ในช่วงนี้ รายการนี้เป็นแมตช์ที่ไม่ใหญ่มากและยังแข่งบ้านคู่แข่งอีกด้วย เราจึงเสียเปรียบพอสมควร ยิ่งเราเปิดเกมไม่เต็มร้อย ถ้าแพ้ขึ้นมาก็จะเป็นการสร้างกำลังใจให้คู่แข่งได้ รายการนี้เป็นการเคาะสนิมของจอมเตะไทย ที่ไม่ได้ลงสนามมาเกือบ 3 ปี ก็หวังว่าทุกคนจะทำผลงานได้ดีตามที่ตั้งใจไว้” บิ๊กเอ กล่าว