จากกรณี เกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นเรื่องของชายวัยกลางคน 2 ราย ที่ไปนั่งอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ภายหลังมีเจ้าหน้าสวมชุด PPE เข้าไปเจรจา จนทราบว่าทั้งสองติดเชื้อโควิด-19 หลังจากมาร่วมชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมือง เบื้องต้นพบว่าเป็นผู้ป่วยโควิดระดับสีเขียว จึงถูกส่งตัวไปยังศูนย์พักคอยรอการส่งต่อ กลุ่มกรุงเทพกลาง วัดอินทรวิหาร พระอารามหลวง เขตพระนคร

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. จากเหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฎว่าในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์และส่งต่อจำนวนมาก สำหรับผู้ป่วยติดโควิดอีกจำนวนมากที่ยังหาเตียงไม่ได้ หาที่รักษาไม่ได้ ต้องนอนรอความหวังอยู่ที่บ้าน ว่าให้ใช้วิธีดังกล่าวคือการไปนั่งที่หน้าทำเนียบแทน เผื่อว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาพาไปรักษาตัว หรืออย่างน้อยก็พาไปพักที่จุดพักคอยแบบเช่นในข่าว ดีกว่ารออยู่ที่บ้าน ติดต่อไปที่ไหนก็ไม่มีใครรับ โดยแฉเพิ่มอีกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่กล้าเข้าไปควบคุมตัวด้วยเนื่องจากอาจติดเชื้อตามไปด้วย

อย่างไรก็ตามมีชาวเน็ตเสียงแตกเป็นสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งก็รู้สึกเห็นด้วย ทั้งยังมีการชักชวนผู้ติดเชื้อให้ไปรวมตัวกันมากๆอีก ขณะที่อีกส่วนหนึ่ง มองว่าในช่วงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความเข้มข้นเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น การไปนั่งบริเวณดังกล่าวกันหลาย ๆ คน ย่อมสุ่มเสียงจะถูกจับกุมดำเนินคดีได้ แต่ชาวเน็ตบางคนก็เห็นแย้งว่า แม้จะถูกจับก็ต้องยอม เพราะอย่างน้อยก็ยังพอมีเจ้าหน้าที่รับไปยังจุดพักคอย ดูแลรักษาผู้ป่วยสีเขียวได้บ้าง.