นายสกลธี ภัททิยกุล หนึ่งในผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมทีมงานลงพื้นที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อหารือถึงการจัดการระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่หมู่บ้านเอกชนย่านดังกล่าวร่วมกับกรรมการและประชาชนผู้อยู่อาศัยในชุมชน ณ สมาคมเมืองทองนิเวศน์ 1 หลักสี่ เพื่อให้เป็นพื้นที่ตัวอย่างการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านผังเมืองที่ดีกว่านี้ ตามโยบาย “กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้” ทั้งนี้ ระบุจากประสบการณ์ลงพื้นที่หลายๆ จุด พบว่าหมู่บ้านเอกชนจะมีปัญหางานบริการหรือนำงบประมาณของ กทม. มาแก้ไขเรื่องสาธารณูปโภค ไม่ว่าจะเรื่องท่อระบายน้ำหรือทำถนน เนื่องด้วยงบประมาณของ กทม. ตามข้อบัญญัติสมารถนำมาลงแก้ไขได้เฉพาะที่สาธารณะ

“ที่จริงแล้วสามารถทำได้ถ้าผู้ว่าฯ กล้าที่จะแก้ไขข้อบัญญัติ ทำให้การนำงบประมาณของ กทม. ลงมาใช้ในที่เอกชนเพื่อการจัดการที่เท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านเอกชนหรือหมู่บ้านที่อยู่ในที่สาธารณะก็เสียภาษีให้กับทางภาครัฐทั้งหมด และเงินอุดหนุนของทางรัฐบาลที่นำมาใช้ในการบริหารจัดการก็เป็นเงินที่มาจากการเสียภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งหมด”

นายสกลธี กล่าวด้วยว่า การจัดการเรื่องดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญของการบริหารจัดการด้านผังเมืองอย่างยั่งยืน เนื่องจากไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่เป็นการแก้ตั้งแต่ต้นตอด้วยการแก้ข้อบัญญัติที่ไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการทำงานในปัจจุบันให้มากขึ้น.